Người Việt ở Biển Hồ nhận quà từ quê hương

06:00 | 09/11/2012

968 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bà con người Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Biển Hồ (Campuchia) đã nhận nhiều phần quà ý nghĩa của các nhà hảo tâm ở Việt Nam sang thăm.

Chuyến đi nhân đạo có sự tham gia của đại diện Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước, Ban giám đốc đài phát thanh truyền hình Bình Phước (BPTV) cùng các đơn vị tài trợ.

Bữa ăn đầy đủ hơn cho các em nhỏ

Nhiều phần quà gồm: gạo, quần áo do các đơn vị tài trợ như: World Star Group, phân bón Bình Điền, hãng dược Song Long và các nhà hảo tâm khác; sách vở, bút viết do Sở GD – ĐT tỉnh Bình Phước quyên góp đã được đưa đến tận tay bà con nghèo nơi đây. 

Biển Hồ là một làng nổi nằm cách thành phố Siem Reap chưa đầy 15km với gần 600 hộ dân sinh sống, trên 3.000 nhân khẩu đa phần là người Việt. Tình trạng thất học, con cái đông đúc, nghèo đói xảy ra triền miên, họ sống chính dựa vào lòng hảo tâm của các du khách tới đây.

Không quản ngại khó khăn, đường xa, BPTV cùng với các nhà hảo tâm đã đến với 2 địa điểm đang rất cần sự cứu trợ này.

Những tấm áo từ các nhà hảo tâm

Để đến được với Biển Hồ, đoàn công tác từ thiện phải di chuyển đến 2 ngày với nhiều phương tiện khác nhau. Tại đây, Đoàn công tác từ thiện đã trao quà cho bà con nghèo tại hai địa điểm: trường tiểu học từ thiện Việt Nam và vùng đất cách đó 35km – nơi có nhiều bà con đa thiếu ăn rất nhiều.

Các nhà hảo tâm đã phát động phong trào “Chung một tấm lòng” và trích quỹ từ thiện đóng góp 1ngày lương, chương trình đã quyên góp được hơn 2 tấn gạo đến tay bà con người Việt tại Campuchia.

Sau hoạt động này, các nhà hảo tâm tiếp tục triển khai các chương trình từ thiện khác góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

 

Sách vở giúp các em học sinh đầy đủ đến trường

 

Nguyễn Hiển