Nghiêm Xuân Tú: Từ ‘dị nhân’ sân phủi đến giấc mơ trời Âu!

07:40 | 23/05/2016

3,313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ít ai biết, Nghiêm Xuân Tú – cầu thủ vừa được CLB từng vô địch Bundesliga mời sang Đức thử việc trước đây chỉ chơi bóng phủi và đã có lần phải nghỉ chơi bóng vì ung thư.  
nghiem xuan tu tu di nhan san phui den giac mo troi au
Nghiêm Xuân Tú ‘dị nhân’ sân phủi 

Ngày hôm qua, đại diện phía CLB Kaiserslautern (Đức) - ông Fritz Fuchs đã gửi lời mời chính thức tới tiền vệ Nghiêm Xuân Tú, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh sang Đức thử việc.

Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với những người quan tâm tới bóng đá Việt Nam. Trước đó, rất nhiều người vẫn chưa hề biết về Xuân Tú bởi thành tích của anh cho đến thời điểm này cũng chỉ được thi đấu tại cấp CLB ở giải đấu V-League và chưa một lần nào người ta thấy anh được khoác áo đội tuyển Quốc gia.

Vậy thì tại sao với một cầu thủ hoàn toàn chưa có nhiều thành tích như vậy, lại được một CLB đã từng nhiều lần đứng trên ngôi vị cao nhất của bóng đá Đức (Bundesliga) để ý đến. Đây chắc chắn là một câu hỏi sẽ được nhiều người quan tâm.

Theo tìm hiểu, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú sinh năm 1988, là con trai của cựu cầu thủ Nghiêm Xuân Mạnh - người từng có một thời gian làm HLV của Hòa Phát Hà Nội. Xuân Tú trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hòa Phát  Hà Nội. Năm 2011 anh chơi cho CLB Hòa Phát V&V ở giải Hạng nhì Việt Nam, nhưng sau đó anh phải giải nghệ đi đá phủi do bị bệnh ung thư đại tràng.

Tên tuổi của Tú chủ yếu được biết đến ở sân chơi phong trào Hà Nội, khi anh bỏ giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp để thi đấu cho các CLB phong trào như đội HAT của ca sĩ Tuấn Hưng, FC Cường Quốc...

Nhờ phong độ xuất sắc tại giải ngoại hạng phủi HPL-S1đến năm 2013, Tú được gọi lên V-League chơi cho CLB Thanh Hoá. Hiện tại anh đang đầu quân cho Than Quảng Ninh và thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ.

Việc Nghiêm Xuân Tú được sang Đức thi đấu là do ca sĩ Tuấn Hưng đã nhờ một người bạn sinh sống và hoạt động chuyển nhượng bóng đá ở Đức giới thiệu cho CLB Kaiserslautern đến tìm hiểu về Xuân Tú.

“Anh Tuấn Hưng không nói gì cả mà âm thầm thực hiện kế hoạch cho đến khi mọi việc hoàn tất. Tôi vô cùng cảm kích tấm lòng của anh ấy đối với gia đình mình” - Xuân Tú trả lời trên báo chí.

Hiện CLB chủ quản của Nghiêm Xuân Tú đã đồng ý để anh sang Đức thử việc trong 2 tuần của tháng 7 hoặc tháng 8. 

nghiem xuan tu tu di nhan san phui den giac mo troi au [VIDEO] Những pha bóng đẳng cấp của Nghiêm Xuân Tú
nghiem xuan tu tu di nhan san phui den giac mo troi au Cầu thủ Than Quảng Ninh được mời sang Đức thử việc

Hoàng Hà