Nghiêm cấm các trường thông tin điểm trúng tuyển ĐH tạm thời

19:11 | 05/08/2015

2,392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 5/8, Bộ Giáo dục & Đào tạo có công văn khẩn gửi các ĐH, học viện, viện và các trường ĐH, CĐ về việc công bố thông tin đăng ký xét tuyển nguyện vọng (NV1).

Trước thực trạng nhiều trường công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1, điểm trúng tuyển tạm thời nhằm “giành giật” thí sinh, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã có công văn khẩn gửi tới các trường nhắc nhở thực hiện đúng theo quy chế tuyển sinh.

Những bài học rút ra từ kỳ thi “2 trong 1” đầu tiên
Ba trường đại học đầu tiên công bố điểm trúng tuyển
Danh sách thống kê hồ sơ xét tuyển của các trường đại học

Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, để thí sinh có đầy đủ thông tin phục vụ cho việc đăng ký xét tuyển, các trường phải có trách nhiệm công bố thông tin về đăng ký xét tuyển vào trường. Hiện tại, cứ 3 ngày các trường phải cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển 1 lần.

Bộ Giáo dục & Đào tạo đề nghị các trường phải thực hiện đúng quy định về việc công khai danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, xếp thứ tự theo tổng điểm từ trên xuống và ghi rõ chỉ tiêu của từng ngành, nhóm ngành.

Bộ Giáo dục & Đào tạo khuyến khích các trường cập nhật thông tin hàng ngày. Trên cơ sở thông tin phải được duy trì thường xuyên, liên tục trong suốt thời gian tổ chức xét tuyển. Nghiêm cấm các trường thông báo dễ gây hiểu nhầm đến các thí sinh, đặc biệt là thuật ngữ “trúng tuyển tạm thời”.

Nhà trường có thể giải thích danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển đến thời điểm công bố so với chỉ tiêu xét tuyển để thí sinh tham khảo.

Các trường tuyệt đối không được cấp giấy báo nhập học hoặc giấy chứng nhận trúng tuyển trái với quy định trong quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015.

Huy An

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.