Ngày thi cuối: Hóa học vừa sức, Tiếng Anh dễ thở

10:39 | 10/07/2012

581 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Kết thúc buổi thi môn cuối cùng của đợt 2, các thí sinh dự thi khối B và D đã hoàn thành xong các môn Hóa học và Tiếng Anh. Đề thi được đa phần thí sinh đánh giá là vừa sức.

Với khối B, môn thi cuối cùng là môn Hóa học cũng được tổ chức theo hình thức thi trắc nghiệm khách quan nên không gây áp lực nhiều với thí sinh.

Tại điểm thi trường ĐH Y Hà Nội, các thí sinh dự thi khối B rời trường thi sáng nay với vẻ mặt khá tươi tắn.

Thí sinh Nguyễn Thái Hòa cho biết: “Em thấy đề Hóa sáng nay như vậy là vừa sức thí sinh. Môn Hóa không phải là môn sở trường của em trong ba môn thi đại học nhưng em cũng làm được khoảng 70%. Làm được bài thi môn Hóa em thấy tâm trạng nhẹ nhàng hơn so với ngày hôm qua. Hôm qua, đề Toán khó quá”.

Thí sinh khối B hồ hởi vì đề Hóa không quá khó

Thí sinh Nguyễn Hoài Thu cũng cho rằng đề Hóa học năm nay khá dễ: “Phần câu hỏi khó có tính phân loại thí sinh theo em thấy chiếm chưa đến 20% so với 50 câu hỏi trắc nghiệm. Các kiến thức đều là kiến thức cơ bản, bạn nào học kỹ thì chắc chắn điểm không quá thấp, khoảng 6 -7”.

Thí sinh Phan Lê Nguyên, dự thi ngành Tâm lý, ĐH KHXH & NV đánh giá, đề có 50 câu làm trong 90 phút, nghiêng nhiều về phần bài tập. Theo Nguyên, phần lý thuyết đề Hóa khá dễ nên em làm hầu hết phần này.

Hầu hết các thí sinh đều cho rằng, học sinh có học lực trung bình có thể làm được khoảng 40- 50%; còn những học sinh khá giỏi có thể làm được điểm cao hơn.

Với hình thức thi trắc nghiệm khách quan, đề thi Tiếng Anh khối D năm 2012 được đa phần thí sinh nhận xét là “dễ thở” và không gây áp lực cho thí sinh trong ngày thi cuối.

Tại điểm thi của Học viện Ngân hàng, các thí sinh dự thi khối D đều làm bài đến phút cuối cùng. Hầu như không có thí sinh nào ra sớm.

Đề tiếng Anh khối D năm 2012

Thí sinh Phan Khánh Trang hồ hởi nói: “Đề Tiếng Anh năm nay cũng không khác mọi năm là mấy, vì em cũng tự tin vào môn này nên làm bài rất thoải mái. Tuy nhiên thời gian cũng hơi gấp nên em cũng không có nhiều thời gian kiểm tra kỹ lại bài làm của mình, nhưng chắc cũng được 7 -8 điểm. Trong phòng em, nhiều bạn làm chậm, đến khi trống báo hết giờ, nhiều bạn tiếc nuối nộp bài vì vẫn chưa làm bài hết và cũng không kịp chọn đáp án cầu may”.

Tại điểm thi Học viện Ngoại giao, khá nhiều thí sinh tỏ ra thoải mái, cho rằng đề tiếng Anh khá dễ, có thể chắc đến 90%. “Đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái, cũng không có thay đổi nhiều về cấu trúc đề thi, bài đọc và từ mới ít hơn. Trước khi vào thi em nghĩ vì đề Văn, Toán đã dễ thì chắc chắn đề tiếng Anh phải khó, nhưng thực tế thì không khó lắm”, thí sinh Phạm Thành Trung chia sẻ.

Những thí sinh này cũng vui mừng vì đây là môn thi cuối, chiều nay sẽ về quê để ăn khao với bạn bè, gia đình. Nhiều thí sinh cũng cho rằng chỉ cần nắm chắc ngữ pháp, một học sinh khá có thể đạt được điểm 7 – 8.

Vương Tâm