Ngày mai, xét xử vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại BV Phụ sản TW

11:11 | 08/04/2012

538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Tin từ TAND TP Hà Nội, dự kiến vào ngày 9/4 sẽ tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương gây xôn xao dư luận vào đầu tháng 11/2011.

Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, ở Việt Yên, Bắc Giang) bị truy tố về hành vi “chiếm đoạt trẻ em”.

Trước đó, ngày 3/11/2011, sản phụ Trần Thị Thơm cho biết, gần một tuần trước, chị sinh mổ bé trai nặng 3,4kg tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Sáng 3/11/2011, một nam bác sĩ thông báo, con trai chị sẽ được đưa đi xét nghiệm. Khoảng 10h hôm đó, một phụ nữ mặc áo blouse trắng đã đưa cháu Trường đi tắm và đã mang bé trả lại cho chị Thơm. Khi đứa trẻ vừa nằm với mẹ thì có tiếp một người mặc áo blouse, đeo thẻ của bệnh viện đến kiểm tra số đứa trẻ và bế, nói đưa đi xét nghiệm.

Nguyễn Thị Lệ bị truy tố về hành vi “chiếm đoạt trẻ em”.

Khoảng 11h cùng ngày mà vẫn chưa thấy con về, chị Thơm đã nhờ em gái đi tìm. Cô này được một số cán bộ bệnh viện nói không phải lo, đứa trẻ sẽ được đưa về sau khi xét nghiệm xong. Đầu giờ chiều, chị Thơm được biết không có đứa trẻ nào mang số hiệu như con của chị ở đây. Không tìm thấy con, gia đình trình báo sự việc với cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Công an Hà Nội đã nhập cuộc. Sau 5 ngày kể từ ngày bị bắt cóc, ngày 8/11/2011, Phòng cảnh sát hình sự (PC 45 – Công an TP Hà Nội) đã phối hợp với Công an huyện Đông Anh tìm thấy tung tích cháu Trường. Qua đó, hung thủ bắt cóc cháu bé cũng đã bị lộ diện là Nguyễn Thị Lệ.

Sau hơn 2 tháng điều tra, cơ quan điều tra đã kết luận điều tra chuyển sang VKSND TP. Hà Nội để làm thủ tục truy tố đối tượng Nguyễn Thị Lệ trước pháp luật. Theo đó, về hình sự, bị can Nguyễn Thị Lệ can tội “chiếm đoạt trẻ em”. Về dân sự, anh Phạm Xuân Chiều (ở tỉnh Hưng Yên, bố đẻ của cháu bé Phạm Văn Trường trong vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương) đã yêu cầu Lệ bồi thường 120 triệu đồng.

Petrotimes sẽ cập nhật thông tin về phiên tòa xét xử này.

N.Tú