Những bé "rồng nhí" chào đời vào khoảnh khắc giao thừa 2024

11:08 | 10/02/2024

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đêm Giao thừa Tết Giáp Thìn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vui mừng chào đón bé gái nặng 2,8kg vào lúc 00 giờ 01 phút, còn Bệnh viện Phụ sản Trung ương đón chào bé trai lúc 0 giờ 12 phút nặng 3,2kg

Vào thời gian gần tới Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm hỏi và động viên các y, bác sĩ và cán bộ bệnh viện. Cùng tham gia đoàn có bà Angela Pratt - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo các vụ, cục, văn phòng Bộ Y tế.

Những bé
Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan thăm hỏi và động viên các y, bác sĩ và cán bộ bệnh viện Phụ sản Trung ương

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ ngành y tế trên cả nước nhiều nỗ lực mới, thành công mới, cùng với Bộ Y tế phục vụ tốt hơn sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Bộ trưởng cũng đã đến phòng đẻ chào đón những công dân nhí, chúc mừng sản phụ và gia đình.

Phát biểu chúc Tết các y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bộ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ: “Mùa xuân là mùa nảy lộc. Đêm Giao thừa, chúng ta đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương chào đón những em bé chào đời, đó là tượng trưng cho sự phát triển.

Đây sẽ là thế hệ tiếp nối - những công dân tiếp nối con số tổng số hơn 100 triệu dân ở nước ta. Chúc tất cả các cháu bé sinh ra trên mọi miền Tổ quốc “hay ăn chóng lớn” và có nhiều phát triển trong tương lai”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc mừng sản phụ cùng gia đình đã đón em bé “mẹ tròn, con vuông”.
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chúc mừng các em bé “mẹ tròn, con vuông”.

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ Y tế và Trưởng đại diện Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Nguyễn Duy Ánh cho biết, trong đêm Giao Thừa có 180 cán bộ y tế đang trực Tết chăm lo sức khoẻ cho 250 bệnh nhân.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành, tuyến cuối chăm lo sức khoẻ cho bà mẹ, trẻ em trên nhiều phương diện. Ngày đầu xuân mới, Bộ trưởng Bộ Y tế và Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới đã dành quan tâm đến bệnh viện, đến các y bác sĩ, đến người bệnh.

Đặc biệt, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã đến nhiều phòng đẻ, chờ đẻ của Khoa Đẻ tặng quà, mừng tuổi các y bác sĩ trực Tết, tặng quà các sản phụ đã sinh con, đang chờ sinh. Tại phòng đẻ, Bộ trưởng Bộ Y tế chúc mừng sản phụ cùng gia đình đã đón em bé “mẹ tròn, con vuông”.

Đúng 0 giờ 12 phút ngày 10/2, bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho sản phụ đã có 2 lần mổ cũ. Bé trai N.C.H.V nặng 3,2kg, là con thứ 3 của sản phụ Bùi Thị An (Đan Phượng, Hà Nội).

Những bé
Bé gái L.D.V.A, nặng 2800g, con của sản phụ Lê Thị Hoa ở Sóc Sơn, Hà Nội cất tiếng khóc chào đời bằng phương pháp mổ đẻ.

Tại phòng đẻ, Bộ trưởng Đào Hồng Lan chúc mừng sản phụ cùng gia đình đã đón em bé "mẹ tròn, con vuông". Anh Nguyễn Sơn Tùng, bố em bé Nguyễn Thành Long gửi lời cảm ơn Bộ trưởng và bà Angela Pratt cùng các y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã dành sự quan tâm, lời chúc mừng đến con trai anh và gia đình.

Ngay sau ca mổ cho sản phụ trên, một trường hợp sinh đôi cũng vào phòng mổ. Hai bé gái sinh đôi mạnh khỏe, mẹ em bé cũng hoàn toàn khỏe mạnh.

Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng chào đón những "rồng nhí" đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024. Bé gái L.D.V.A, nặng 2,8kg, con của sản phụ Lê Thị Hoa (Sóc Sơn, Hà Nội) cất tiếng khóc chào đời lúc 00 giờ 01 phút. Vào 0 giờ 45 phút, bé trai D.H.Đ, nặng 2,6kg, con của sản phụ Kiều Thị Liệp cũng khóc vang trong niềm hạnh phúc của gia đình và các bác sĩ, nhân viên y tế khoa Đẻ thường A2. Tiếp đó, sản phụ Nguyễn Minh Châu ở Hoàng Mai, Hà Nội, đã sinh hạ một bé trai kháu khỉnh nặng 3,2kg.

Minh Châu

Petrotimes.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...