Ngày đặc biệt ở Bệnh viện Tim Hà Nội

22:09 | 11/05/2013

653 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mang âm nhạc đến bệnh viện số 38 với điểm hẹn là Bệnh viện Tim Hà Nội đã để lại ấn tượng sâu sắc với các bệnh nhân, y bác sĩ và khán giả trong chiều ngày 10/5.

Chương trình đã quyên góp tại chỗ hơn 16,6 dành tặng 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời nhận được quà tặng góp vào Quỹ vì bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Tim Hà Nội từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp số tiền lên tới 57 triệu đồng.

Các liền anh, liền chị đến hát phục vụ tận giường bệnh nhân

Quà tặng đặc biệt diễn ra sớm tại các phòng bệnh, nơi các bệnh nhân nặng không có điều kiện xuống sân khấu tham dự. Địa điểm mà các nghệ sĩ đặt chân tới là Khoa Ngoại với hầu hết bệnh nhân là các em bé vừa được phẫu thuật tim.

Khi những ca khúc được các nghệ sĩ cất lên, mẹ của các bệnh nhi rưng rưng nước mắt cảm động bởi đã lâu lắm rồi, họ luôn trong tâm trạng buồn bã, đau đớn khi phải chứng kiến con mình mắc bệnh hiểm nghèo, không có nhiều thời gian tiếp cận âm nhạc.

Ca sĩ nhí Đức Anh đã hát tặng riêng một ca khúc cho bạn Nguyễn Việt Tiến (6 tuổi) mắc bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chỉ mới được mổ trong thời gian gần đây, vì quá yếu, Tiến phải nằm bất động trên giường bệnh. Mẹ Tiến rất xúc động vì món quà ân tình và quá bất ngờ này của Đức Anh dành tặng mẹ con chị...

Sự góp mặt của các ca sĩ - bác sĩ của bệnh viện đã tạo ấn tượng sâu sắc cho khán giả, đặc biệt là các bệnh nhân. Các ca sĩ đã gửi đến các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân một thông điệp: “Hãy luôn có niềm tin rằng điều tốt đẹp sẽ đến với mỗi người.”

Không gian nhỏ trong khuôn viên bệnh viện Tim nhưng tình người vẫn ấm áp

Chương trình kết thúc với số tiền hơn 16,6 triệu đồng đã mang lại niềm vui cho tất cả những người có mặt tại sân khấu, đặc biệt là 5 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền trích ra dành tặng mỗi người chỉ từ 2,5 đến 4 triệu đồng, nhưng thực sự là động lực lớn lao để họ yên tâm điều trị, giảm bớt gánh nặng trong những ngày tiếp theo.

Đặc biệt trong chương trình số 38, rất nhiều nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã chung tay quyên góp, dành tặng cho Quỹ vì bệnh nhân nghèo của bệnh viện số tiền lên tới 57 triệu đồng. Hi vọng với số tiền này, sẽ có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, động viên kịp thời.

Bên cạnh đó, nhà tài trợ BIDV cũng dành tặng 10 phần quà cho bệnh nhân khó khăn khác đang điều trị tại bệnh viện.

Nguyễn Hiển – Uyên Thu