Nga vs Xứ Wales: Cơ hội vẫn còn cho cả hai

23:37 | 20/06/2016

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
So với Nga, cơ hội vào vòng 1/8 Euro 2016 của Xứ Wales cao hơn rất nhiều khi đội bóng này đang có được ba điểm trước lượt cuối. Tuy khó khăn, nhưng Nga vẫn còn cơ hội tránh phải về nước sau trận đấu đêm nay.  
nga vs xu wales co hoi van con cho ca hai
Cơ hội vẫn còn cho cả hai Nga và Xứ Wales nếu đội nào thắng trận

Cục diện bảng B đang vô cùng khó đoán, bởi sau hai lượt trận vẫn chưa xác định được đối bóng nào có quyền đi tiếp, đội bóng nào sẽ về nước sao vòng bảng. Đứng đầu bảng là Anh đang được 4 điểm, Wales và Slovakia cùng có ba điểm lần lượt xếp thứ hai và ba. Nga đứng cuối cùng với một điểm và đội bóng này có ít cơ hội nhất để giành quyền vào vòng 1/8 Euro 2016.

Với Nga, hi vọng đi tiếp chỉ có thể mở ra nếu họ giành chiến thắng trước Xứ Wales vào đêm nay. Đoàn quân của Leonid Slutski chơi hay trong trận đầu tiên gặp Anh. Tuy nhiên, việc bung quá nhiều sức lực cho trận đầu tiên khiến đội bóng này hụt hơi ở trận đấu thứ hai, họ yếu ớt trước Slovakia và rồi bị đối thủ kết liễu bởi những đường tấn công sắc lẹm trong hiệp một.

Suốt giai đoạn đầu hiệp 2, Nga không đủ sức lực để đua tranh với Slovakia và phải mãi tới phút 90, khi bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 thì đội bóng này mới bừng tỉnh. Nga chơi hay trong 10 phút cuối trận nhưng vẫn là chưa đủ để họ có thể kiếm điểm. Thất bại trước Slovakia khiến Nga buộc phải giành chiến thắng với Xứ Wales và nhìn vào kết quả cặp đấu giữa Anh và Slovakia diễn ra cùng giờ mới biết họ xếp thứ hai hoặc ba. Nếu đứng nhì bảng (Anh thắng Slovakia), Nga sẽ chính thức có vé vào vòng 1/8 Euro 2016, nhưng ngay cả đứng thứ ba khả năng đi tiếp cũng rất cao (hơn hẳn đội thứ 3 ở bảng A là Albania, và vòng 1/8 lấy 4/6 đội thứ ba).

Đối với Xứ Wales, có chút cay đắng cho đội bóng này ở lượt đấu trước khi họ để thua ngược trước Anh, họ đã để mất điểm ở phút bù giờ. Thất bại ấy khiến Wales buộc phải bước vào trận đấu với Nga với tư tưởng “một mất một còn”. Với ba điểm trong tay, Xứ Wales sẽ có quyền tự quyết vào tấm vé đi tiếp nếu giành chiến thắng trước Nga, khi ấy họ sẽ có 6 điểm và sẽ xếp nhất hoặc nhì bảng, cả hai vị trí này đều giành vé chính thức.

Ngay cả một trận hòa cũng không phải tệ hại với Wales, bởi khi đó họ sẽ có bốn điểm và điểm số ấy vẫn đủ để đội bóng này tranh chấp một vé vào vòng 1/8. Với hiệu số bàn thắng bại là 0 thì ngay cả một trận thua nhẹ vẫn không khiến xứ Wales mất đi cơ hội đi tiếp. Cục diện các bảng phía sau còn khá phức tạp và không có nhiều đội bóng ở bốn bảng đấu còn lại hi vọng kết thúc vòng bảng với 3 điểm. Tuy nhiên, có thể thấy từ thắng tới thua, cơ hội đi tiếp của Xứ Wales sẽ giảm dần. Và chẳng có lí do gì để đoàn quân của Chris Coleman phải chùn chân trước Nga.

Ở hai trận đấu vừa qua, Bale đã tỏa sáng rực rỡ với hai pha sút phạt thành bàn. Và chắc chắn trong trận đấu đêm nay, tiền đạo này sẽ là tâm điểm chú ý của trận đấu. Theo kèm Bale là nhiệm vụ khó khăn với hàng thủ của Nga, các hậu vệ của đội bóng này đều đã lớn tuổi, họ cũng không mạnh về tốc độ, vì thế sẽ rất khó khăn để hạn chế tầm hoạt động của mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía Xứ Wales.

Tất nhiên, trong đội hình của Xứ Wales không chỉ có mình "siêu nhân Bale", Ramsey cũng đang chơi hay ở tuyến giữa và trở thành linh hồn trong lối chơi của đội bóng này. Phong độ của các cầu thủ Xứ Wales cũng đang tốt, nên họ đã tập hợp thành một tập thể khá vững chắc.

Tinh thần của Nga sẽ xuống nhiều sau trận thua Slovakia, bởi vậy họ sẽ thực sự khó khăn trước Xứ Wales đang dâng tràn quyết tâm giành vé thẳng tới vòng 1/8. Có lẽ, một trận thua sẽ khó tránh khỏi với đoàn quân của Leonid Slutski.

nga vs xu wales co hoi van con cho ca hai

Gareth Bale ‘luyện công’ ở nhiệt độ âm 161 độ

Giống như Ronaldo, Gareth Bale thường xuyên ngâm mình trong nước đá để hồi phục cơ thể một cách nhanh chóng.

Phù Sa

Dantri