Nga viện trợ nhân đạo cho con em liệt sĩ Syria

13:17 | 16/05/2016

672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Nga đã chuyển 3 tấn viện trợ nhân đạo đến trường nội trú nữ ở Damascus dành cho con em quân nhân Syria tử trận, người đại diện của Trung tâm Nga cho hòa giải của các bên tham chiến tại Syria, Đại tá Sergei Istomin cho biết.
tin nhap 20160516131453
Trẻ em ở trường Nội trú Damascus nhận quà kẹo bánh

Học sinh và giáo viên nơi đây đã được nhận gói hàng cứu trợ với khẩu phần thức ăn, cá hộp, thịt hộp, bột mì, sữa bột và bột ngũ cốc. Riêng học sinh được nhận thêm phần quà kẹo bánh.

Hiệu trưởng trường nội trú, bà Fallyuh Shahid nói rằng trước khi cuộc chiến bắt đầu ở Syria trong trường đã có 54 học sinh nữ. Bây giờ số lượng nữ sinh tăng lên đến 730, nhưng Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục Syria đã cung cấp đầy đủ các thiết bị dạy học cần thiết và nâng cấp cơ sở vật chất của trường. Nhà nước gửi đến trường nhiều nhà tâm lý để giúp trẻ em tồn tại khi không còn cha mẹ. Ngoài ra, trường được đặt dưới sự bảo trợ cá nhân Tổng thống Syria Bashar Assad và vợ của ông, những người thường xuyên ghé thăm các bé gái học sinh.

"Bộ Quốc phòng giúp lo chỗ ở, bữa ăn, chăm sóc y tế cho học sinh và Bộ Giáo dục cung cấp cho chúng tôi các giáo viên giỏi nhất. Nhà trường không phải chịu đựng bất cứ sự thiếu thốn nào, và chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà nước" – Hiệu trưởng Fallyuh cho biết.

Bà lưu ý rằng người dân Syria đánh giá cao sự hỗ trợ của Nga trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế. Ngoài ra, Liên bang Nga cũng tìm cách để ổn định tình hình nhân đạo ở Syria, và việc hỗ trợ trường nội trú là một biểu tượng tuyệt vời của tình hữu nghị Nga - Syria.

"Nga đã luôn bên cạnh chúng tôi, chúng tôi rất biết ơn về điều đó. Và hôm nay người Nga đã mang đến đây sự hỗ trợ cụ thể này. Người Nga đã không lãng quên chúng tôi, đặc biệt là đối với trẻ em của chúng tôi, những đứa trẻ có cha mẹ đã hy sinh cho đất nước" - bà Fallyuh xúc động phát biểu.

Theo lời tướng Fauvaza Mustafa, Bộ Quốc phòng Syria cam kết làm tất cả để đảm bảo rằng trẻ em có cha mẹ hi sinh trong cuộc chiến với những kẻ khủng bố sẽ được học hành đến nơi đến chốn và đạt thành công trong cuộc sống sau này.

"Chúng tôi phải quan tâm đến con em của các liệt sỹ, cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, tình cảm, tâm lý và giáo dục. Tổng thống Syria luôn nhắc nhở chúng tôi về điều này và đích thân ông cũng chung tay thực hiện" - đại diện Bộ Quốc phòng  cho biết.

Tướng Mustafa cũng có lời chúc mừng người Nga về Ngày Chiến thắng phát xít Đức và khẳng định vai trò đặc biệt của Nga trong quá trình hòa giải các bên tham chiến ở Syria, trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế và trong tiến trình mang lại hòa bình, ổn định cho người dân Syria.

Thiện Tâm

Tass, RIA,