Nga - EU củng cố lòng tin

06:32 | 25/11/2017

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/11, cuộc gặp cấp nghị viện giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU) lần đầu tiên diễn ra kể từ sau cuộc khủng hoảng Ukraine vào năm 2014.  
nga eu cung co long tin
Các nghị sĩ châu Âu trong buổi làm việc với phái đoàn quốc hội Nga

Nhận lời mời của Nghị viện châu Âu, một phái đoàn đại biểu quốc hội Nga ngày 23/11 đã tới Brussels để thảo luận các biện pháp chế tài mà hai bên đưa ra trong suốt 3 năm qua cũng như về vấn đề Ukraine và các đề tài thời sự nổi cộm khác.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2014, các đại biểu quốc hội thuộc Hội đồng Liên bang Nga đã có buổi làm việc với một phái đoàn Nghị viện châu Âu về tình hình quan hệ giữa Nga và EU, theo thông báo trên website của Văn phòng đại diện thường trực của Nga tại EU.

Phát biểu sau cuộc gặp, Olga Epifanova, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Nga, cho biết: "Chúng tôi đã đồng ý với nhau rằng các biện pháp trừng phạt và trả đũa của đôi bên không được liên quan đến các đại biểu quốc hội, và cần phải khôi phục lại sự hợp tác liên nghị viện, đặc biệt là hợp tác trong các vấn đề chuyên môn như soạn thảo luật…".

Đề cập đến Ukraine, các nghị sĩ kêu gọi các bên tuân thủ Hiệp định Minsk về việc thu hồi vũ khí hạng nặng khỏi khu vực đường phân định ranh giới giữa các bên tham gia xung đột.

Nhân dịp này, phái đoàn quốc hội Nga cũng mời các nghị sĩ châu Âu thăm Crimea. Sau khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014, một số nghị sĩ nước ngoài, bao gồm Pháp, Đức, Ý và Mỹ đã thăm khu vực này.

Cuộc gặp mặt trên là ý tưởng của nghị sĩ châu Âu Othmar Karas. Cuộc gặp kết thúc với một tuyên bố, trong đó nhấn mạnh hai bên sẽ xem xét tiến hành các cuộc tiếp xúc trong tương lai về từng chủ đề cụ thể.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc