Nga cảnh báo cắt đứt liên lạc với EU

21:21 | 14/10/2020

1,252 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nga sẽ buộc phải ngừng liên lạc với Liên minh châu Âu (EU) nếu các nước phương Tây không hiểu sự cần thiết của một cuộc đối thoại tôn trọng lẫn nhau.
2545-11-11
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov

Đây là những gì Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov nói trong một bài phát biểu trực tuyến tại Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai, TASS đưa tin ngày 14/10.

Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng Moscow có thể ngừng liên lạc với các quan chức phụ trách chính sách đối ngoại ở phương Tây trong một khoảng thời gian nếu họ không hiểu sự cần thiết của một cuộc đối thoại tôn trọng lẫn nhau.

“Người đại diện ngoại giao EU, Ursula von der Leyen tuyên bố rằng quan hệ đối tác địa chính trị với các nhà chức trách Nga hiện tại không hoạt động. Hãy để như vậy nếu họ muốn”, Bộ trưởng Nga nói thêm.

Trước đó vào ngày 12 tháng 10, Liên minh châu Âu đã gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga đến ngày 16 tháng 10 năm 2021 "vì sử dụng vũ khí hóa học".

Hồi đầu tháng 10, Ủy ban châu Âu đã chuẩn bị một báo cáo "Về những biến dạng đáng kể của nền kinh tế Nga cho các mục đích khác nhau và nhằm phục vụ việc tiến hành các cuộc điều tra trong lĩnh vực phòng vệ thương mại". Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga chỉ trích tài liệu này, tin rằng nó sẽ dẫn đến các biện pháp trừng phạt mới chống Nga.

Ông Sergey Lavrov khẳng định Nga sẽ đáp trả nếu xuất hiện những trừng phạt mới đối với việc tiếp cận các sản phẩm của Nga vào thị trường EU. Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga vào năm 2014 do các sự kiện ở Ukraine. Các hạn chế kể từ đó đã được mở rộng và gia hạn nhiều lần. Đáp lại, Liên bang Nga cấm nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm của EU và Mỹ. Vào tháng 4 năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, Liên minh châu Âu bắt đầu nói về việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Nga, đặc biệt, Phó chủ tịch Nghị viện châu Âu cho rằng các biện pháp hạn chế đối với Moscow là không hiệu quả và có hại với các nước EU.

Pháp và Đức dẫn đầu Pháp và Đức dẫn đầu "liên minh chống Nga" ở châu Âu
Venezuela mua dầu của Iran bằng những máy bay chở đầy vàngVenezuela mua dầu của Iran bằng những máy bay chở đầy vàng
Mỹ trừng phạt phần lớn công ty liên quan tới quân đội Trung QuốcMỹ trừng phạt phần lớn công ty liên quan tới quân đội Trung Quốc
Khi quyết định tái trừng phạt Iran, Mỹ “cân” cả thế giớiKhi quyết định tái trừng phạt Iran, Mỹ “cân” cả thế giới

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc