Nga ấn định ngày bỏ phiếu về sửa đổi hiến pháp

11:11 | 19/03/2020

176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ấn định ngày bỏ phiếu toàn quốc về sửa đổi hiến pháp vào 22/4 tới.
nga an dinh ngay bo phieu ve sua doi hien phap
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Medvedev hôm 15/1.

Các sửa đổi nếu được thông qua, sẽ cho phép Tổng thống Putin tiếp tục ra tranh cử.

Tổng thống Putin nói với bà Ella Pamfilova, người đứng đầu Ủy ban bầu cử Trung ương: “Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh nghiêm trọng trên thế giới, mặc dù tình hình không căng thẳng như ở các nước khác, song, vẫn ảnh hưởng đến đất nước chúng ta. Chúng ta sẽ chỉ tổ chức cuộc bỏ phiếu này nếu điều kiện cho phép".

Ông Putin, 67 tuổi, dự kiến rời nhiệm sở vào năm 2024 khi nhiệm kỳ tổng thống thứ 4 của ông kết thúc. Thực tế, những thay đổi hiến pháp được đề xuất sẽ mở ra cơ hội để ông tiếp tục nắm quyền cho đến năm 2036.

Tính đến ngày 18/3, nước Nga hiện ghi nhận 147 ca mắc Covid-19, tuy nhiên không có trường hợp nào tử vong và nước này đã đưa ra một loạt các biện pháp kinh tế, xã hội để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

"Mọi người và tôi đều có thể thấy rằng, ở những quốc gia khác, nơi tình hình phức tạp hơn nhiều so với chúng tôi, các sự kiện chính trị như vậy vẫn không bị hoãn lại”, ông Putin nói.

Tuy nhiên, Nga sẽ hoãn bỏ phiếu dựa trên tình hình thực tế, ông Putin nói thêm.

Bình An

Ria