Nga – Ý hợp tác phát triển máy bay tuần tra

19:32 | 12/07/2012

618 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nga và Ý sẽ cùng nhau phát triển một loại máy bay tuần tra trên biển, sau khi ký kết một thỏa thuận hợp tác bên lề triển lãm hàng không quốc tế Farnborough 2012 đang diễn ra tại Anh.

Thỏa thuận hợp tác trên được ký kết bởi ông Alexander Mikheyev – Phó giám đốc Tập đoàn xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport và người đứng đầu công ty Selex Galileo và công ty Elsag Selex thuộc Tập đoàn chế tạo máy Finmeccanica của Ý.

Máy bay tuần tra biển CASA C212-400 do Airbus chế tạo

Chiếc máy bay mới sẽ do Nga chế tạo, nhưng được trang bị một số các công nghệ của Ý như hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống IFF tích hợp và hệ thống vũ khí, bao gồm cả việc trang bị mẫu ngư lôi hạng nhẹ thế hệ mới của công ty Wass – một thành viên của tập đoàn Finmeccanica.

Cả hai bên sẽ tham gia vào chương trình hợp tác trên cơ sở bình đẳng. Theo thỏa thuận, mẫu máy bay tuần tra mới này sẽ được sản xuất và bán cho các nước thứ 3, đồng thời được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong một diễn biến khác, Giám đốc điều hành công ty Selex Galileo, ông Fabrizio Giuliani cho hay, phía Finmeccanica đang hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận về việc nâng cấp các thủy phi cơ Beriev Be-200 cho Nga.

“Nếu chúng tôi có cơ hội, Be-200 sẽ trở thành một máy bay “độc nhất vô nhị”. Chúng tôi hiện cũng đang thảo luận với phía Nga về thiết bị dẫn đường trên máy bay”, ông nói.

Thủy phi cơ Be-200 của Nga

Ông Giuliani cũng đưa ra nhận định rằng, các công ty Ý đang tiến hành công tác nghiên cứu thị trường nhằm tìm ra nhu cầu thực sự cho máy bay, và mặc dù đây không phải là một công việc đơn giản nhưng rất tiềm năng.

Hợp tác phát triển sản phẩm với các công ty nước ngoài đang trở thành xu thế tất yếu của các công ty công nghiệp quốc phòng Nga nhằm mở rộng thị trường, cũng như quảng bá các sản phẩm công nghệ cao của Nga tới các khách hàng trên toàn thế giới.

Minh Quân

RIA