Vụ 2 học sinh mất tích trên sông Hồng:

Nỗi lòng người thân của hai học sinh xấu số

21:18 | 25/04/2013

633 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – "Nhận được tin báo, tôi không tin đó là sự thật vì nó có đi tắm sông bao giờ đâu. Nhưng ra đến nơi, nhìn thấy quần áo của con trên bờ, tôi như chết đứng bên bờ sông" - bố em Trọng (một trong hai học sinh chết đuối trên sông Hồng) nghẹn lời kể lại.

>> Hà Nội: Tìm kiếm 2 học sinh lớp 8 mất tích trên sông Hồng

Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên của học kỳ II (năm học 2012-1013), 7 học sinh lớp 8A, Trường THCS Văn Khê A (xã Văn Khê, huyện Mê Linh, Hà Nội) đèo nhau trên 4 chiếc xe đạp ra bãi sông Hồng tập bơi. Do cả nhóm đều không biết bơi nên chúng đã lấy những cây chuối tại một khu vườn gần đó rồi buộc vào nhau tạo thành một cái phao. Trong số nhóm học sinh này, có hai em tính nhút nhát nên không tham gia vào buổi “tự học” này, 5 em còn lại cùng nhau bám vào bè chuối rồi lao xuống dòng nước chảy xiết để tập bơi.

Những chiếc tàu cát đi qua đã tạo thành những con sóng đập mạnh vào bờ và xé nát bè chuối của các em. Mất phao, Nguyễn Văn Duy và Nguyễn Văn Trọng bị cuốn ra giữa dòng nước và bị nhấn chìm. Ba em còn lại được sóng xô vào bờ và may mắn thoát khỏi bàn tay tử thần.

Thất thần nhìn đoàn thuyền tìm kiếm thi thể hai cháu bé xấu số, anh Nguyễn Văn Đông (42 tuổi, bác ruột của nạn nhân Trọng) nghẹn ngào trong nước mắt, tâm sự: “Khổ thân lắm các anh ạ, cháu nó có biết bơi đâu mà rủ nhau ra đây tắm cơ chứ”.

Bờ sông nơi hai học sinh bị há bá nuốt.

Theo lời anh Đông, sáng nay (25/4), cháu Đinh Văn Hưng (một trong những nạn nhân may mắn thoát chết – PV) kể lại rằng: “Chúng cháu rủ nhau đi ra đây chơi và hái dâu ăn. Thấy mấy cây chuối đã bị chặt nên chúng cháu mang xuống sông Hồng buộc lại làm phao tập bơi”.

Theo em Hưng, khi được sóng đánh dạt lên bờ, thấy Trọng đang chới với dưới dòng nước nên lấy cành cây đưa ra cho Trọng cầm và kéo bạn vào bờ. Kéo được một đoạn thì thấy rất nặng như có ai kéo chân lại, nên không kéo được nữa. Sóng đánh mạnh kéo Trọng mỗi lúc ra xa hơn và dần dần chìm xuống dòng nước chảy xiết.

Sau giây phút bất ngờ nhìn hai người bạn bị dòng nước nuốt chửng, nhóm học sinh này mới hoảng hốt chạy lên khu ruộng trồng hoa kêu cứu. Một số nông dân làm vườn gần đó nghe thấy nên lao tới vị trí hai em nhỏ bị chìm để tìm nhưng vô vọng.

Dòng nước mênh mông đã nuốt chửng hai học sinh, không để lại một chút dấu tích. Hàng trăm người dân vạn chài với những thiết bị tối tân như bình ô-xy, lưới, ca-nô... đã tham gia vào công tác tìm kiếm nhưng tất cả đều bất lực với con sông cuồn cuộn chảy. Hai ngày trôi qua, trên bờ người nhà vẫn mong ngóng tin, lực lượng chức năng vẫn triển khai các biện pháp tìm kiếm.

Nghẹn ngào trong nỗi đau mất đi đứa con trai duy nhất của mình, anh Nguyễn Văn Xuân (37 tuổi, bố ruột cháu Trọng) thẫn thờ ngồi sát mép nước, miệng luôn gọi tên con, mặc cho người thân trong gia đình khuyên can lên lán giữ sức. Anh Xuân kể: “Mới hôm qua thôi, nó còn bảo với tôi rằng, bố ơi con nhổ tóc trắng cho bố nhé. Cả 2 bố con tâm sự rất khuya rồi mới lăn ra ngủ. Từ năm học lớp 1 đến giờ, năm nào cháu cũng là học sinh khá của lớp. Cháu rất ngoan, chưa bao giờ tôi mắng cháu lấy một lời....”.

Theo lời anh Xuân, sáng hôm qua trước lúc đi thi, Trọng nói với bố mẹ rằng chiều đi học thêm. Như có linh tính mách bảo, chiều không thấy con về, mẹ Trọng đi đến các các quán Internet trên địa bàn xem có Trọng không nhưng không thấy. Đây là lần đầu tiên Trọng nói dối bố mẹ và cũng là lần cuối cùng.

Anh Xuân kể: “Nhận được tin báo, tôi không tin đó là sự thật vì nó có đi tắm sông bao giờ đâu. Nhưng ra đến nơi, nhìn thấy quần áo của con trên bờ, tôi như chết đứng bên bờ sông. Còn mẹ của nó đã lao xuống sông theo con nhưng được mọi người can ngăn đưa về nhà. Đến lúc này, tôi chỉ mong tìm thấy thi thể của con để chôn cất cháu".

Thiên Minh - Nguyễn Hoan