Bộ GD-ĐT: Chống tiêu cực thi cử không cần phải đăng ký trước!

10:01 | 27/05/2013

736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra an toàn, đúng quy chế Bộ GD-ĐT liên tiếp có Công văn gửi các Sở GD-ĐT các tỉnh nhắc nhở và hướng dẫn một số quy định mới.

>> Muốn chống tiêu cực thi cử, phải đăng ký trước!

 

Clip gian lận thi cử ở THPT Đồi Ngô do một học sinh quay trộm.

 

Cụ thể, trước băn khoăn của thí sinh và phụ huynh  về các thiết bị ghi âm,ghi hình được mang vào phòng thi, bên cạnh đó ở một số địa phương quy định trước khi mang những thiết bị này vào phòng thi, thí sinh phải đăng ký trước với cán bộ an ninh và Hội đồng thi.

Nay, Bộ GD-ĐT có thêm hướng dẫn những thiết bị cụ thể sau:

Các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh và hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác. Rõ hơn, các thiết bị đó không có tai nghe và loa, không có màn hình hiển thị hình ảnh, không có bộ phận chức năng truyền thông tin như wifi và bluetooth…

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, trong quá trình thực hiện quy định này, nếu giám thị chưa rõ, có thể báo cáo lãnh đạo Hội đồng coi thi để xem xét, xác minh. Các hội đồng coi thi không yêu cầu thí sinh phải đăng ký mang thiết bị nói trên vào phòng thi.

Trước đó, chiều 23/5, ông Phạm Ngọc Trúc, Phó chánh thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết: Bộ GD-ĐT sẽ không có hướng dẫn về thiết bị được mang vào phòng thi, các địa phương tùy vào tình hình thực tế và điều kiện cụ thể của địa phương mình mà có quy định cụ thể cho phù hợp.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc một số địa phương yêu cầu thí sinh nào muốn mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi phải đăng ký trước thì có trái với quy định của Bộ GD-ĐT hay không? Ông Trúc cũng khẳng định: Việc làm đó không hề làm hạn chế quyền được mang thiết bị (với mục đích giám sát gian lận trong thi cử) của thí sinh.

 

Nhã Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...