Cận cảnh vụ hỏa hoạn khiến hàng chục xe máy bị thiêu rụi

14:06 | 05/06/2013

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 3h sáng ngày 5/6, một vụ hỏa hoạn đã bất ngờ xảy ra tại nhà gửi xe khu tập thể Bộ Giáo dục - Đào tạo (Giảng Võ, Hà Nội). Ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 40 chiếc xe máy, trong đó có nhiều xe máy đắt tiền như SH, Liberty, LX...

Đám cháy diễn ra trong khoảng nửa giờ đồng hồ đã thiêu rụi rất nhiều xe máy trong nhà để xe. Khi lực lượng cứu hỏa có mặt thì thiệt hài về tài sản đã rất lớn. Rất may mắn là ngọn lửa không lan rộng đến khu nhà ở.

Theo những người dân sinh sống tại đây, nguyên nhân cháy có thể do chập điện tại cột điện gần đó, ngọn lửa bùng lên bén vào nhà xe của khu tập thể. Lực lượng PCCC sau đó đã có mặt kịp thời tại hiện trường và đến khoảng 3h30' thì đám cháy đã được dập tắt.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn trong nhà xe có hơn 100 xe máy. Ngay khi ngọn lửa bùng lên, nhiều người đã kịp thời cứu hỏa, dắt nhiều xe ra khỏi khu vực hỏa hoạn. Sau khi đám cháy được dập tắt, cơ quan công an đã thống kê được có hơn 40 xe máy bị thiêu rụi, trong đó có nhiều xe loại đắt tiền như SH, Liberty, LX...

Một bảo vệ của Ban Quản lý dự án Giao thông 187 Giảng Võ, ngay bên cạnh khu vực xảy ra hỏa hoạn cho biết: "Trước khi đám cháy xảy ra có nghe thấy một tiếng nổ. Ngay lúc đó đã có nhiều người dân đã tri hô cứu hỏa. Tôi đã dùng bình cứu hỏa di động để ngăn cho đám cháy không lan ra xung quanh".

Nguyên nhân gây ra đám cháy đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Những hình ảnh về khu nhà xe tập thể Bộ Giáo dục - Đào tạo sau khi xảy ra đám cháy:

Vụ cháy xảy ra giữa đêm khi mọi người còn đang ngủ. Tuy nhiên, vụ cháy đã nhanh chóng bị dập tắt.

Khung cảnh tan hoang của nhà xe sau vụ cháy.

Nhiều chiếc xe trong đó là những nhãn hiệu đắt tiền như SH, LX, Liberty...

Khu vực cầu thang trong khu tập thể bị khói ám đen.

Kể cả các hộp công tơ điện cũng bị khói nhuộm đen.

Một cánh bị khói làm đen đang được lau rửa.

Trên nóc của nhà xe có rất nhiều dây diện chăng rối, đây có thể là nguyên nhân gây chập điện rồi bén vào nhà xe.

Thiên Minh - Hiền Anh