Chủ tiệm vàng Kim Kim Tuyến kể lại phút chiến đấu với tên sát thủ

18:50 | 18/01/2013

1,638 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Nằm trên giường bệnh, anh Lê Thành An (SN 1976, chủ tiệm vàng Kim Kim Tuyến, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) thở dốc từng cơn. Mắt nhắm nghiền trong cơn đau đớn, anh An lắp bắp: “Tôi còn sống được cũng là may mắn”.

>> Cuộc sống bi kịch của hung thủ cướp tiệm vàng Kim Kim Tuyến

>> Vụ cướp tiệm vàng Kim Kim Tuyến qua lời khai của hung thủ

Trưa 18/1, anh An vẫn nằm trong phòng cấp cứu hồi sức của bệnh viện đa khoa Thủ Đức. Nói với giọng mệt nhọc, anh An nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Đêm hôm đó, đang trong giấc ngủ say, anh An chợt nghe tiếng động mạnh. Tiếng người vợ như thét lên, xé tan bầu không khí yên tĩnh trong căn phòng ngủ thường ngày: “Có trộm anh ơi!”.

Anh Lê Thành An, chủ tiệm vàng may mắn thoát chết trước những nhát dao chí mạng của tên cướp.

 

Sau tiếng hét của vợ, anh An chỉ kịp nhìn thấy một bóng người rồi cảm giác trên đầu, thân như đau buốt. Mất một giây để trấn tỉnh, anh An lấy thế lui vào góc tường, máu bắt đầu tuông xối xả toàn thân và ướt nền nhà.

“Ẳm con chạy đi!”, anh An thốt lên và sau đó, chị Tuyền ôm con chạy ra khỏi căn phòng để tìm cách cầu cứu những người xung quanh.

Vừa dứt lời, anh An xông thẳng tới đối tượng đang lăm lăm con dao trong tay. Hắn vung một nhát rất mạnh, bàn tay của anh An lại như đứt lìa. Cắn chặt răng, bặm môi chịu đau, một tay còn lại anh An cố giằng hung khí của hắn và tránh được những nhát dao tiếp theo.

Vật lộn với đối tượng được một lúc, cả 2 đều mệt nhoài.

Anh An đứng trước sự lựa chọn: “Nếu không chống được tên này thì phải trả bằng mạng sống”. Bản năng sinh tồn như thôi thúc anh An không được gục xuống khi máu chảy ra quá nhiều. Anh tiếp tục giữ và tìm thời cơ tước con dao từ hung thủ lạ mặt.

Trong một giây lơi lỏng, anh An chớp lấy cơ hội và giật được con dao trong tay. Nhanh như cắt, nạn nhân chiếm ưu thế hẳn và vung dao phản đòn về phía đối thủ. Những nhát dao tấn công lại tên cướp lần lượt làm cho hắn bị thương từ đầu đến chân.

Bí thế, hắn ta ngó dáo dác như tìm kiếm chị Tuyến cùng người con để “mở đường máu”.

Tên cướp vừa quay lưng đi, anh An tiếp tục lao đến chém nhiều nhát cản đường nên hắn quay trở ra hướng cửa sổ. Vội vàng trèo ra bên ngoài, hắn buông người xuống dưới đất từ độ cao khoảng 3 mét. Anh An liền cầm dao chạy xuống tầng trệt để mở cửa chính và bắt tên trộm cho kỳ được.

Nhưng khi đặt chân được đến nhà dưới, đôi mắt anh An như hoa lên rồi toàn thân cảm giác lảo đảo. Anh lịm đi không biết gì và tỉnh dậy thấy đang nằm cấp cứu tại bệnh viện.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cướp táo bạo.

Trở lại với tên cướp, khi chân hắn đáp đất một cách vội vàng nên như bị gãy. Vết thương do bị phản đòn cộng với cú nhảy từ trên cao xuống, tên cướp chỉ còn bò trên mặt đường để trốn thoát sự truy đuổi của chủ tiệm vàng. Máu của hắn in dài thành vệt trên mặt đường.

Bò sang được nhà cạnh đó, hắn cố đập cửa thật mạnh để cầu cứu. Cách đó không xa, cánh cửa tiệm vàng Kim Kim Tuyến bật mở, chị Tuyến chạy ra bên ngoài tri hô. Cả khu phố bàng hoàng tỉnh giấc.

Tên cướp hoảng hốt tiếp tục bò thêm một đoạn nữa để tránh sự truy đuổi của người dân. Sức hắn như đã cạn khi chỉ kịp tấp vào con hẻm cụt cách đó khoảng 50 mét thì ngất đi.

Biết tên cướp không thể bỏ chạy được quá xa, nhiều người dân tổ chức truy bắt. Chỉ khoảng 10 phút sau, mọi người phát hiện hắn nằm im lìm bất động. Sự việc được trình báo lên công an quận Thủ Đức. Nhận được tin, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường và đưa tên cướp đến bệnh viện để điều trị.

Hưng Long