Mỹ ghi nhận trường hợp thứ 13 nhiễm virus corona

17:47 | 11/02/2020

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã xác nhận trường hợp thứ 13 tại nước này dương tính với chủng virus corona mới (2019-nCoV).
my ghi nhan truong hop thu 13 nhiem virus corona
Các nhân viên y tế điều trị cho một bệnh nhân tại Vũ Hán

Theo đó, người này được phát hiện nhiễm nCoV trong thời gian được cách ly tại California, sau khi trở về từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

CDC thông báo, bệnh nhân nằm trong số những người quốc tịch Mỹ được sơ tán khỏi Vũ Hán và đang bị cách ly 14 ngày tại Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Miramar, gần San Diego.

Bệnh nhân này đã được đưa đến Trung tâm Y tế Đại học California San Diego để theo dõi và cách ly. Ngoài ra, CDC đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng về các mối liên hệ của bệnh nhân và đánh giá mức độ lây nhiễm.

Được biết, khoảng 800 công dân Mỹ đã được sơ tán khỏi Vũ Hán và được cách ly tại các căn cứ không quân ở Mỹ.

Trước đó, Mỹ đã áp đặt các biện pháp kiểm dịch bắt buộc và hạn chế người dân tới Trung Quốc, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trường hợp thứ 13 dương tính với nCoV là người đầu tiên trong số 800 người Mỹ về từ Vũ Hán được xác nhận nhiễm bệnh. Người này và 3 người khác đã được đưa đến Trung tâm Y tế UC San Diego vào tuần trước để theo dõi.

CDC ngày 9/2 cho biết, cả 4 bệnh nhân trên đều cho kết quả âm tính với nCoV và đã được xuất viện trở về căn cứ. Tuy nhiên, lần xét nghiệm sau đó cho thấy, một người trong số này có kết quả dương tính và ngay lập tức được đưa trở lại bệnh viện.

Chưa có trường hợp nào tại Mỹ tử vong do nhiễm chủng virus corona mới, trong khi, một số bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Bình An

WP