Vắc xin nào hiệu quả nhất trong việc chống lại biến thể Delta?

19:36 | 15/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vắc xin của Moderna có hiệu quả đáng kể hơn đối với biến thể Delta so với thuốc ngừa Covid-19 của Pfizer và Johnson & Johnson.
Vắc xin nào hiệu quả nhất trong việc chống lại biến thể Delta?
Vắc-xin Moderna có hiệu quả 95%, Pfizer có hiệu quả 80%, Johnson & Johnson có hiệu quả 60% trong việc ngăn ngừa nhập viện ở người lớn từ 18 tuổi trở lên.

Theo một nghiên cứu của Mỹ, vắc-xin Covid-19 có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các trường hợp nhập viện và cấp cứu do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây ra. Tuy nhiên, vắc xin nào hiệu quả nhất?

Trong khoảng thời gian của nghiên cứu, các tác giả cho biết: Moderna có hiệu quả 95% trong việc ngăn ngừa nhập viện ở người lớn từ 18 tuổi trở lên.

Họ cho biết vắc xin Pfizer có hiệu quả 80%, trong khi thuốc phòng ngừa của Johnson & Johnson có hiệu quả 60% trong việc ngăn ngừa nhập viện ở người lớn từ 18 tuổi trở lên.

Tác giả nghiên cứu Shaun Grannis, Phó chủ tịch phụ trách dữ liệu và phân tích tại Viện Regenstrief ở Mỹ, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tiêm vắc xin cho tất cả những ai có đủ điều kiện để giảm bệnh tật nghiêm trọng, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi”.

Kết quả cho thấy những người chưa được tiêm chủng Covid-19 có nguy cơ cần chăm sóc cấp cứu hoặc nhập viện cao gấp 5-7 lần, tương tự về nguy cơ tử vong, các tác giả của nghiên cứu lưu ý rằng phần lớn các trường hợp nhập viện và tử vong do Covid-19 tiếp tục là ở những người không được tiêm chủng.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]