Mỹ đã giết chết thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo?

07:00 | 15/06/2016

1,343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Syria hôm qua đưa tin, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giao (IS), Al-Baghdadi đã thiệt mạng trong một chiến dịch không kích của Mỹ ở Syria vào ngày 12/6.
tin nhap 20160614232547
Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của IS

Kênh truyền hình Sama của Syria hôm qua dẫn một số nguồn tin gần gũi với IS khẳng định thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này Abu Bakr al-Baghdadi đã chết trong cuộc không kích vào Raqqa ngày 12/6.

Tuy nhiên, kênh truyền hình Al Sumariya của Iraq cùng ngày cho rằng al-Baghdadi đã bị giết chết ở Mosul, Iraq.

Hiện vẫn chưa có thông tin từ chính quyền Mỹ hay các nước khác trong liên quân chống khủng bố ở Iraq và Syria xác minh cái chết của al-Baghdadi.

Trước đây từng xuất hiện nhiều tin đồn rằng al-Baghdadi (44 tuổi) đã bị giết hoặc bị thương. Tuần trước, một đài truyền hình Iraq tuyên bố thủ lĩnh IS đã bị thương trong một trận không kích nhưng thông tin này cũng không được xác minh. Các tin đồn tương tự cũng xảy ra vào tháng 10/2015 và tháng 11/2014.

Thời gian qua, lực lượng liên quân Mỹ đã liên tiếp thực hiện thành công nhiều vụ không kích "ám sát" các đối tượng thủ lĩnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Nhóm khủng bố này cũng đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng tại cả Iraq, Lybia và Syria. Phần lãnh thổ IS kiểm soát tại các quốc gia này giảm đáng kể so với năm 2014 sau những cuộc không kích với cường độ dày đặc từ các liên quân do Mỹ và Nga dẫn đầu.

tin nhap 20160614232547

IS bị đánh tơi tả khắp nơi

Trên khắp các mặt trận từ Syria, Iraq tới Lybia, quân IS đang bị đánh tơi tả và gần như ở bước đường cùng. Nhiều chuyên gia dự báo ngày tàn của tổ chức khủng bố này sắp đến.

Nh.Thạch

Theo Reuters