Mỹ: 30.000 tù nhân tuyệt thực

16:38 | 10/07/2013

1,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - 30.000 tù nhân trong các nhà tù ở tiểu bang California, Mỹ, đã tuyệt thực hôm 9/7 nhằm phản đối tình trạng biệt giam vô thời hạn. Đây là cuộc phản kháng lớn nhất trong lịch sử nhà tù ở California.

 

Bên trong một nhà tù ở California

Các tù nhân ở 2/3 trong số 33 nhà tù tiểu bang California, cũng như ở bốn nhà tù do các công ty tư nhân quản lý nằm bên ngoài tiểu bang, đã từ chối bữa sáng và bữa trưa hôm 9/7, theo phát ngôn viên cơ quan cải huấn California, ông Terry Thornton.

Bên cạnh đó, có 2.300 tù nhân từ chối không đi làm hoặc không đến lớp học, bằng cách nói thẳng là họ không muốn hay khai bệnh.

Cơ quan cải huấn California sẽ không coi là có tình trạng tuyệt thực phản đối cho đến khi nào các tù nhân từ chối chín bữa ăn liên tiếp. Tuy nhiên, ông Thornton cho hay con số tù nhân tham gia cuộc phản kháng lần này lớn hơn nhiều so với vụ xảy ra hai năm trước đây, trong một loạt các vụ tuyệt thực khiến dư luận thế giới phải để ý.

Ông Thorton nói rằng mọi hoạt động ở nhà tù hiện vẫn bình thường và không có điều gì xảy ra.

Trong số các đòi hỏi phía tù nhân đưa ra, có việc chấm dứt tình trạng biệt giam vô thời hạn, có khi cả mấy thập niên, trong những trường hợp tình nghi có liên hệ băng đảng trong tù.

S.Phương (Theo AP)