Mua xe Spacy với giá... 600 nghìn đồng

07:00 | 04/03/2013

4,665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - "Nhà em làm nghề sửa chữa xe máy và chiếc xe Spacy này do bố em mua của người quen với giá 600 nghìn đồng và có đủ giấy tờ anh ạ" - Nguyễn Ngọc Duy trình bày.

Khoảng 20h ngày 1/3, thực hiện kế hoạch trấn áp tội phạm đường phố tại nút giao thông ngã tư cầu Mai Động (phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tổ công tác Y2/141 – Công an Hà Nội do Thiếu tá CSGT Phạm Anh Tuấn chỉ huy, đã phát hiện đôi nam nữ đi trên chiếc xe máy mang nhãn hiệu Honda Lead, BKS 29C1 - 069.22 với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Nguyễn Thị Thêu tại cơ quan công an.

Quá trình kiểm tra, nhà chức trách phát hiện trong túi xách của cô gái chứa một gói nilông màu trắng, bên trong chứa chất nghi là ma túy đá. Ngay lập tức, tổ công tác Y2/141 đã phối hợp cùng Công an phường Minh Khai đưa đôi nam nữ và chiếc xe máy cùng toàn bộ tang vật về trụ sở công an phường để làm rõ.

Tại cơ quan công an, cô gái khai nhận mình tên là Nguyễn Thị Thêu (18 tuổi, ở phường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội). Nam thanh niên đi xe là Hà Đức Quý (30 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo lời khai của Thêu, chất màu trắng bên trong túi nilông là ma túy đá.

“Em được một người tên Duy mới quen qua một bạn ở trên mạng nhờ cầm hộ nhưng em đã từ chối. Đến khi đi ăn bún ở phố Hòe Nhai, anh Duy đã nhét cái gói đó vào túi xách của em lúc nào không biết. Thỉnh thoảng em cũng có “chơi đá” nhưng không thường xuyên” – Thêu cho hay.

Đến khoảng 21h cùng ngày, tổ công tác Y2/141 tiếp tục phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Spacy, BKS: 29L2 - 6201, không đội mũ bảo hiểm theo hướng Minh Khai – Tam Trinh. Ngay lập tức đã bị các chiến sĩ cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra, nam thanh niên này không xuất trình được bất kỳ giấy tờ liên quan đến xe.

Chiếc xe Spacy với giá 600 nghìn đồng.

Tuy nhiên, đối tượng này luôn miệng khẳng định là xe có đầy đủ giấy tờ và bỏ quên ở nhà. Tiến hành kiểm tra số khung số máy của chiếc xe, lực lượng thi hành công vụ phát hiện tất cả số khung và số máy đều không còn.

Qua khai thác tại chỗ, nam thanh niên đi xe khai nhận tên là Nguyễn Ngọc Duy (18 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). “Nhà em làm nghề sử chữa xe máy, chiếc xe này có giấy tờ đầy đủ và bố em mua lại của một người quen với giá 600.000 đồng” – Duy cho hay.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Duy.

 

“Chiếc xe này có nhiều khả năng là xe trộm cắp, để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, kẻ gian đã dùng máy mài mài trắng số khung số máy” – Thiếu tá CSGT Phạm Anh Tuấn cho hay.

Ngay sau đó, đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho công an phường Minh Khai để tiếp tục làm rõ.

Thiên Minh