MTV tìm kiếm VJ

16:12 | 24/04/2012

1,870 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“MTV tìm kiếm VJ” là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm và phát hiện một gương mặt mới, một cá tính mới có khả năng tỏa sáng trên sóng MTV Việt Nam.

VJ là viết tắt của “video jockey”, là thuật ngữ gọi tên những người làm nhiệm vụ giới thiệu các MV (video clip âm nhạc) và dẫn các chương trình trên các kênh truyền hình âm nhạc như MTV, VH1… Là một nghề nghiệp mơ ước dành cho giới trẻ.

Không chỉ đòi hỏi khả năng ăn nói lưu loát bằng tiếng bản ngữ và tiếng Anh, các VJ còn phải sở hữu một nền tảng kiến thức âm nhạc rộng lớn, sự am hiểu tường tận mọi tin tức, xu hướng nóng hổi nhất, một phong cách và cá tính độc đáo đủ sức trở thành một biểu tượng của giới trẻ.

Hai VJ MTV Asia Utt Panichkul và Holly Grabarek làm giám khảo

Đặc biệt một VJ phải có một sức hút mạnh mẽ và quan hệ rộng khắp ở các mạng xã hội như Facebook, Twitter, blog…, có nghĩa phải là một “tín đồ” thực sự của thế giới ảo. Nói đơn giản, họ phải là một hình mẫu đại diện cho giới trẻ.

Ở vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 23/4 đến 19/5, sau đó các ứng viên sẽ được ứng thí trực tiếp tại Hà Nội vào ngày 13/5 và TP.HCM ngày 20/5 để thể hiện khả năng với ban giám khảo. 12 ứng cử viên xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết sẽ nhận lệnh cắm trại tập trung tại một resort trong 3 tuần.

Mỗi thí sinh sẽ phải chứng tỏ năng lực của mình với các thử thách ngày càng khó khăn qua mỗi tập: từ cơ bản như “kiểm tra thể lực”, “IQ”, “kiến thức thời trang”, “trang điểm”; cho đến những thử thách đặc thù dành cho VJ “kỹ năng dẫn chương trình trong mọi tình huống”, “kỹ năng giải quyết khủng hoảng truyền thong”, “kỹ năng phỏng vấn”, “kỹ năng thuyết phục”…

Các VJ phải sở hữu một nền tảng kiến thức âm nhạc rộng lớn, sự am hiểu tường tận mọi tin tức

Người chiến thắng sẽ là người làm chủ sân khấu ấn tượng nhất và chiếm được trái tim của khán giả cũng như ban giám khảo, bao gồm giám khảo khách mời đặc biệt từ Singapore là VJ Holly Grabarek của kênh MTV Asia.

Thành phần ban giám khảo của chương trình bao gồm 3 người, hai giám khảo chính và một giám khảo khách mời. Cựu VJ MTV Asia Utt Panichkul và người mẫu Thúy Hạnh – một trong 4 VJ thế hệ đầu tiên của MTV trên sóng VTV3 – sẽ là hai giám khảo chính suốt chương trình. Một giám khảo khách mời sẽ được thay đổi tùy theo thử thách của mỗi tập, gồm MC Thanh Bạch, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, NSƯT Ngọc Hiệp, diễn viên Lê Khánh, nhà thiết kế Công Trí, VJ Holly Grabarek của MTV Asia…

VJ MTV Asia Utt Panichkul

Đại diện ban giám khảo, người mẫu Thúy Hạnh cho biết: “Cuộc thi "MTV tìm kiếm VJ” là cơ hội để các bạn trẻ tiếp cận với một nghề nghiệp đáng mơ ước, đầy sáng tạo và năng động. Để đáp ứng những tiêu chuẩn của MTV quốc tế, các bạn trẻ sẽ được thử thách một cách toàn diện dưới sự hỗ trợ và đánh giá của chúng tôi – những VJ đi trước. Tôi và cựu VJ Utt của MTV Asia rất nóng lòng được gặp các bạn trẻ có niềm đam mê với nghề VJ và MTV như chúng tôi”.

"MTV tìm kiếm VJ” là chương trình truyền hình thực tế nhằm săn tìm các tài năng dẫn chương trình cho MTV Việt Nam trên phạm vi toàn quốc. Dựa trên phiên bản cuộc thi VJ Hunt của kênh truyền hình MTV Asia, "MTV tìm kiếm VJ” tuyển chọn 12 ứng cử viên xuất sắc nhất vòng loại để tập trung thi tuyển vòng chung kết trong 3 tuần lễ. Tại đây, 12 ứng cử viên trải qua các thử thách về kỹ năng và chuyên môn cần có ở một VJ và loại dần ở mỗi tập để chọn ra một gương mặt đại diện hoàn hảo nhất cho MTV Việt Nam.

"MTV tìm kiếm VJ” chính thức phát sóng vào 21h Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 15/7/2012 trên kênh MTV Việt Nam.

Nguyễn Hiển