Mourinho được toàn quyền tự quyết về nhân sự ở MU

14:01 | 30/05/2016

1,468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
HLV Jose Mourinho sẽ có điều kiện làm việc trong mơ ở sân Old Trafford. Ông không chỉ nhận mức lương cao, mà còn có quyền tự quyết trong các hoạt động chuyển nhượng của Quỷ đỏ.  
mourinho duoc toan quyen tu quyet ve nhan su o mu Kết quả bóng đá ngày 30/5
mourinho duoc toan quyen tu quyet ve nhan su o mu

TỰ QUYẾT VỀ NHÂN SỰ

Quyền tự quyết về nhân sự từng là vấn đề tạo ra nhiều mâu thuẫn giữa Jose Mourinho và các đội bóng mà ông dẫn dắt. Trong hai nhiệm kỳ tại Chelsea, Mourinho gặp phải khá nhiều rào cản ngay trong lĩnh vực mà ông đảm trách. Trở ngại đầu tiên đến từ chính ông chủ Roman Abramovich. Vị tỷ phú người Nga liên tục yêu cầu Mourinho xây dựng lối đá đẹp, trong khi đây không phải là thế mạnh của Mourinho. Abramovich còn thường xuyên lấn sân vào khía cạnh chuyển nhượng.

Nếu thích cầu thủ nào, vị tỷ phú người Nga sẽ chỉ đạo các cộng sự mua về và “ép” Mourinho phải dùng. Bản hợp đồng với Andriy Shevchenko hồi năm 2006 là minh chứng tiêu biểu. Ngoài ra, Mourinho còn phải làm việc dưới sự giám sát chặt chẽ của GĐĐH Peter Kenyon (nhiệm kỳ 1) và GĐKT Michael Emenalo (nhiệm kỳ 2).

Chính hai vị giám đốc này mới là những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến các chính sách chuyển nhượng tại Chelsea. Ở Real Madrid, HLV người Bồ Đào Nha cũng gặp phải sự can thiệp tương tự từ Florentino Perez. Vị chủ tịch này từng nhiều lần thể hiện sự không hài lòng trước việc Mourinho đẩy thủ môn Iker Casillas lên ghế dự bị. Việc không được toàn quyền tự quyết về chuyên môn là một trong những nguyên nhân thổi bùng mâu thuẫn, khiến Mourinho sớm phải rời Real.

mourinho duoc toan quyen tu quyet ve nhan su o mu
Mourinho được toàn quyền quyết định chuyển nhượng 

Tuy nhiên, những rắc rối đó sẽ không tồn tại khi Người đặc biệt làm việc ở Man United. Về lý thuyết, Mourinho sẽ phải làm việc dưới sự quản lý của phó chủ tịch Ed Woodward. Nhưng Woodward không có thói quen can thiệp vào chuyên môn của các HLV. Giới truyền thông xứ sương mù gọi Woodward là “yes-man”, nghĩa là ông luôn đồng ý với mọi đề xuất về tăng cường lực lượng mà cấp dưới trình lên. Old Trafford vì thế trở thành môi trường làm việc trong mơ của Mourinho, bởi ông sẽ gần như toàn quyền quyết định công tác nhân sự.

ÁP LỰC TỪ CĐV

Woodward vốn trưởng thành từ nghề kế toán và công việc chính của ông là tăng doanh thu cho Man United thông qua các hợp đồng quảng cáo, tài trợ. Trải qua các đời HLV David Moyes và Louis van Gaal, Woodward luôn ủng hộ các kế hoạch chuyển nhượng được trình lên. Ngay khi có trong tay danh sách cầu thủ cần mua, ông sẽ liên hệ đàm phán với đối tác. Woodward dù là cấp trên, nhưng sẽ đóng vai trò như là người trợ giúp cho Mourinho.

Tại Old Trafford, Người đặc biệt không gặp phải sự can thiệp chuyên môn. Nhưng áp lực từ CĐV sẽ là chướng ngại không nhỏ với Mourinho. Một bộ phận NHM hiện vẫn chưa chấp nhận nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, do lo ngại ông sẽ xây dựng M.U theo hướng thực dụng. Để vượt qua áp lực từ, Mourinho không còn cách nào khác ngoài việc phải thành công nhanh chóng.

Man United là thử thách đặc biệt với Mourinho. Ông sẽ làm việc với sự ủng hộ tối đa nơi hậu trường, nhưng không chắc nhận được sự hậu thuẫn từ đám đông trên khán đài.

mourinho duoc toan quyen tu quyet ve nhan su o mu Mourinho hé lộ bước đi đầu tiên tại M.U
mourinho duoc toan quyen tu quyet ve nhan su o mu Mourinho vừa đến, Rashford đã được MU ký hợp đồng

Minh Tâm

bongdaplus.vn