Minh Hằng: “Không muốn lặp lại chính mình”

20:14 | 10/11/2013

1,985 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ trương xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng, gương mặt trẻ của showbiz ca sĩ - diễn viên Minh Hằng chia sẻ: “Thử nghiệm ở nhiều vai trò giúp tôi thấy mình luôn căng tràn năng lượng, năng động và không bị nhàm chán chính mình”.

- Hai năm mới trở lại với phim ảnh, lý do của khoảng lặng thời gian đó với Minh Hằng là gì?

- Hai năm rồi tôi mới nhận lời đóng phim “Vừa đi vừa khóc” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vì tôi lựa chọn kịch bản kĩ; phần vì tôi tự hiểu khả năng mình không đủ thời gian quán xuyến nhiều thứ cùng lúc. Thế nên khi có kịch bản thật sự ưng ý từ một êkip ăn ý là tôi dốc hết sức mình để làm. Lần trở lại phim ảnh này tôi rất háo hức vì có nhiều trải nghiệm hơn, nhiều va vấp hơn và muốn gửi hết vào nhân vật.

Vai diễn trong phim mới này cũng là một vai mà đạo diễn Vũ Ngọc Đãng viết riêng cho tôi. Sau nhiều lần đóng phim của “bác” thì “bác” đã hiểu cá tính và hiểu rõ tận sau trong tâm hồn của mình có những góc khuất nào. Bác Đãng hiểu rõ tính tôi nên biết khai thác điểm mạnh của tôi ở đâu.

Tôi không muốn lặp lại chính mình

- Nói như thế dễ thấy Minh Hằng hay giao phó công việc cho êkip thân quen thì phải?

- Với êkip của bác Đãng thì tôi luôn an tâm khi tham gia. Lâu rồi không đóng phim tôi có nhiều lửa, nhiều năng lượng và khi đọc kịch bản thì càng thích vì ngay cách xây dựng hình ảnh giả trai, tôi đã thấy thú vị rồi. Nhiều người hỏi sao Hằng hi sinh mái tóc dài chỉ để vào một phim này trong khi Hằng còn rất nhiều hợp đồng quảng cáo? Tôi cho rằng: “Nếu không hi sinh cắt đi mái tóc dài thì tôi không thể nào trải nghiệm được từng tính cách tâm lí nhân vật được”.

- Minh Hằng từng lấn sân nhiều lĩnh vực ngoài ca hát, diễn viên mà nói là “không đủ sức để đảm đương nhiều việc” thì có vẻ như hơi “khiêm tốn”? 

- Đúng là tôi có nhiều việc nhưng tôi làm theo nguyên tắc là xong cái này mới bắt tay vào cái khác. Cứ sau một phim tôi thấy mình đã dốc hết kinh nghiệm vào vai diễn thì nên dành thời gian nghỉ ngơi. Tôi không phải là người diễn giỏi, không được đào tạo bài bản, những gì tôi làm là từ kinh nghiệm, từ sự quan sát cuộc sống của mình mà có được.

Nói tôi khiêm tốn hay không tự tin cũng không sao chỉ biết rằng tôi luôn cẩn trọng với những quyết định của mình. Tôi nghĩ ai cũng vậy, khi đóng phim đều dồn hết đam mê và năng lực chứ không riêng tôi. Có lẽ vì thế mà đến giờ khi xem lại phim của mình tôi chưa bao giờ thấy hối tiếc hết. Tính tôi là vậy, khi có phim là tạm thời buông tay hết với các dự án khác.

Hình tượng Minh Hằng trong phim "Vừa đi vừa khóc"

- Xem kịch bản, tôi thấy nhân vật trong “Vừa đi vừa khóc” cũng không khác nhiều với các vai Hằng đã thể hiện. Bạn có dám thử thách mình với vai khác như vai phản diện chẳng hạn?

- Tôi rất thích đóng vai phản diện đa chiều gai góc hơn chứ không phải vai ác một chiều. Hiện thời kịch bản gửi về rất nhiều chỉ có vấn đề là êkip thực hiện nào phù hợp để tôi có thể an tâm tham gia và đặt niềm tin vào. Tôi rất quan trọng niềm tin vì có niềm tin thì mới cùng nhau làm việc tốt được. Khi một êkip ăn ý, đầy niềm tin thì sẽ cùng nhau vượt qua từng khó khăn để thành công.

- Nếu nói như thế Minh Hằng không sợ mất lòng êkip khác?

- Tôi không nói là mình không thích êkip khác mà đơn giản là khi đã hiểu nhau, thân nhau thì dễ làm việc hơn. Cũng như mối quan hệ với các nhà báo, những nhà báo thân quen, làm việc rồi tôi hiểu họ nên khi có lời mời chụp ảnh là tôi thu xếp thời gian tham gia ngay mà tôi không có sự dè chừng còn với những người khác thì mình phải mất thời gian tìm hiểu.

Mỗi vị trí là một trải nghiệm

- Có một điều là chính vì Minh Hằng luôn thận trọng trong phong cách và kén chọn trong từng công việc để giữ ở vị trí đang có nên nhiều người muốn mời Minh Hằng làm việc cũng thấy e dè?

- Không phải tôi có vị trí hôm nay thì tôi không hát những chương trình nhỏ mà tất cả các chương trình khi mời tôi đều xem xét nếu thấy hợp lý là tôi tham gia ngay. Tôi không phải như những lời đồn thổi rằng mỗi khi xuất hiện ở đâu thì phải trả rất nhiều thù lao. Có những chương trình rất ít tiền thậm chí là “free”, vấn đề là chương trình đó phù hợp với hình ảnh và có thể cho tôi học hỏi nhiều thứ thì tôi sẽ tham gia thôi.

Ví dụ tôi đang làm giám khảo cho các chương trình tìm kiếm tài năng trẻ của một nhãn hàng. Thực ra tôi rất ngại làm giám khảo vì bản thân mình tuổi đời còn trẻ, không nhiều trải nghiệm, không nhiều vốn từ để diễn giải thấu đáo các vấn đề mình cần truyền tải, không rành chuyên môn của từng cuộc thi thì làm sao mình có thể ngồi ở vị trí giám khảo… nhưng suy nghĩ kĩ thì tôi vẫn nhận lời. Bởi vì khi ngồi ở vị trí này tôi học hỏi được nhiều thứ và quan trọng là tôi rất có khí thể để làm việc vì thấy các bạn trẻ năng động, hừng hực lửa.

Song song đó chính vì sự đa dạng trong các chuyên môn như đóng phim, hát, event, MC, giám khảo giúp tôi thấy mình luôn căng tràn năng lượng, năng động và không bị nhàm chán chính mình.

- Cảm ơn Minh Hằng!

Mai Lan (thực hiện)