Mexico sắp xây dựng nhà máy lọc dầu công suất lớn

12:14 | 20/03/2019

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính phủ Mexico đã quyết định sẽ chào mời những công ty quốc tế nào tham gia xây dựng nhà máy lọc dầu mới trị giá 6-8 tỷ USD tại quốc gia này, theo thông báo ngày 18/3 của Bộ trưởng Bộ Năng lượng của Mexico R. Nale.

Bộ trưởng R. Nale cho biết, Công ty dầu mỏ quốc gia Mexico (Petroleos Mexicanos - Pemex) đã chọn được các công ty toàn cầu tốt nhất trong lĩnh vực xây dựng nhà máy, với kinh nghiệm, năng lực kinh tế và kỹ thuật, có phương pháp hoạt động minh bạch, được chứng minh bằng các tiêu chuẩn đạo đức.

mexico sap xay dung nha may loc dau cong suat lon
Một nhà máy lọc dầu của Mexico

Lời mời đã được gửi tới 4 đối tác tiềm năng: tập đoàn Bechtel và Technit của Mỹ, tập đoàn Worley Parsons và American Jacobs của Úc, cũng như Technip của Pháp và công ty KBR của Mỹ.

Cổ phần của đất nước trong dự án này, theo các điều kiện của chính quyền Mexico, sẽ có ít nhất 50%.

Mexico có kế hoạch xây dựng mới một nhà máy lọc dầu lớn ở vùng Dos Bocas của bang Tabasco trong vòng 3 năm, công suất của nhà máy sẽ là 340 nghìn thùng mỗi ngày.

Dự kiến, nhà máy sẽ được bắt đầu khởi công xây dựng vào cuối năm 2019.

Trong nửa cuối năm 2019, việc chuẩn bị mặt bằng xây dựng sẽ thực hiện.

Nhà máy mới này sẽ là nhà máy lọc dầu thứ 7 trong nước, với nhiệm vụ chính yếu là sẽ tập trung vào chế biến dầu nặng hơn so với các nhà máy khác.

Tổng thống Mexico L. Obrador đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy lọc dầu mới vào mùa hè năm 2018.

Ông đã nhiều lần khẳng định về sự cần thiết phải giảm sự phụ thuộc của đất nước vào Mỹ trong lĩnh vực năng lượng, về việc tăng tỷ trọng sản xuất xăng dầu.

Hiện tại, Mexico tuy là một nhà sản xuất dầu mỏ khá lớn nhưng phải nhập khẩu hơn 70% lượng xăng tiêu thụ, do thiếu công suất lọc.

mexico sap xay dung nha may loc dau cong suat lonTình hình tội phạm ảnh hưởng đặc biệt với ngành dầu khí Mexico
mexico sap xay dung nha may loc dau cong suat lonMexico bơm gần 5,5 tỷ USD vào Pemex
mexico sap xay dung nha may loc dau cong suat lon66 người chết vì hôi nhiên liệu ở Mexico

Bá Thủy

RT