66 người chết vì hôi nhiên liệu ở Mexico

17:34 | 20/01/2019

348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 66 người thiệt mạng ở Mexico trong một vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra vào tối 18/1 trên đường ống dẫn dầu ở bang Hidalgo. Những nạn nhân này đang tiến hành hôi dầu tràn ra từ đường ống vốn bị những kẻ trộm nhiên liệu làm đứt gãy trước đó, theo báo cáo của cổng thông tin Excelsior.  

Ít nhất 350 cư dân địa phương đã tập trung tại hiện trường để thu gom nhiên liệu tại địa điểm rò rỉ khi vụ nổ xảy ra.

Reuters tường trình hàng chục thi thể nằm trên cánh đồng bị cháy trụi nơi vụ nổ xảy ra vào tối 18/1 cạnh thị trấn Tlahuelilpan ở bang Hidalgo miền trung Mexico, trong một trong những sự cố nghiêm trọng nhất xảy ra với cơ sở hạ tầng dầu mỏ gặp nhiều rắc rối của nước này trong những năm qua.

66 nguoi chet vi hoi nhien lieu o mexico
Binh sĩ đứng gác tại một khu vực gần vụ nổ đường ống dẫn dầu ở Tlahuelilpan, bang Hidalgo, Mexico, ngày 18/1

Các chuyên gia pháp y đã kiểm tra và chụp ảnh thi thể trong khi các binh sĩ và các nhân viên quân sự khác bảo vệ khu vực bị phong tỏa, Reuters cho biết. Trên mặt đất còn lác đác giày dép, quần áo cháy dang dở và những xô, thùng được người dân sử dụng để hứng nhiên liệu.

66 nguoi chet vi hoi nhien lieu o mexico
Pháp y khám nghiệm hiện trường

Trong một cuộc họp báo với Tổng thống Mexico Manuel Lopez Obrador, Thống đốc bang Hidalgo Omar Fayad cho biết 66 người đã thiệt mạng và 76 người bị thương trong vụ nổ, xảy ra khi người dân địa phương đổ tới để hứng đầy nhiên liệu tuôn ra từ đường ống bị gãy.

66 nguoi chet vi hoi nhien lieu o mexico
Một số người dân hôi nhiên liệu đã may mắn thoát chết

Ông Lopez Obrador đã tiến hành trấn áp những vụ trộm cắp nhiên liệu và đã ra lệnh tạm thời khóa các đường ống để ngăn những vụ sử dụng nhiên liệu bất hợp pháp làm thất thoát hàng tỉ đôla từ công ty dầu mỏ nhà nước Petroleos Mexicanos đang ngập trong nợ nần.

66 nguoi chet vi hoi nhien lieu o mexico
Gia đình một nạn nhân xấu số

Ông Lopez Obrador nói quyết định khóa các các đường ống để chống tội phạm đã giảm đáng kể những vụ trộm cắp. Tuy nhiên, nó khơi lên lo ngại cho nền kinh tế cũng như gây ra sự thiếu hụt nhiên liệu ở miền trung Mexico, bao gồm cả Hidalgo.

Th.Long

AFP

  • el-2024