'Messi Thái' vs 'Messi Việt': Ai hơn ai?

08:35 | 12/10/2015

4,417 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi trong trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Thái Lan sắp tới là cuộc chạm trán giữa 2 cầu thủ đều được mệnh danh là Messi ở cả 2 nền bóng đá là Chanathip của Thái Lan và Công Phượng bên phía đội chủ nhà.  
messi thai vs messi viet ai hon ai
'Messi Thái' Chanathip và  'Messi Việt' Công Phượng

Chanathip sinh năm 1993, tức là hơn Công Phượng 2 tuổi. Khoảng cách 2 tuổi này rõ ràng sẽ khiến cho kinh nghiệm thi đấu cả quốc tế lẫn trong nước của “Messi Thái” vượt trội hơn so với Công Phượng. Trong khi cầu thủ của HAGL mới chỉ thi đấu cho ĐTQG trong khoảng vài chục phút ở những lần được triệu tập, thậm chí ở lần triệu tập này, Công Phượng cũng chỉ là cái tên được gọi bổ sung sau khi có quá nhiều cái tên bị chấn thương; còn Chanathip đã có thể coi là trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Kiatisak.

Tuy nhiên, nếu xét về phong độ hiện tại, chưa chắc Công Phượng đã nằm ở cửa dưới so với Chanathip. Cụ thể là trong khi Công Phượng ở mùa giải vừa qua được thi đấu rất nhiều trong màu áo HAGL (ra sân ở 25/26 trận) cũng như các đội tuyển (cùng U23 tham dự vòng loại U23 châu Á, Sea Games 28, và có tên trong danh sách ĐTQG ở những trận đấu vừa qua) thì Chanathip lại rất ít được thi đấu.

messi thai vs messi viet ai hon ai
'Messi Thái' Chanathip trong màu áo CLB

Lý do là bởi cầu thủ này đã dính phải chấn thương bắp chân trong mùa giải vừa qua, và anh chỉ thi đấu cho CLB chủ quản của mình là BEC Tero Sasana trong 13 trên tổng số 24 trận của đội bóng này. Đó chính là lý do để NHM Việt Nam tin rằng “Messi Thái” sẽ không có được phong độ tốt ở trận đấu tới. Thêm nữa, chính bản thân Chanathip cũng đã chia sẻ rằng anh vẫn còn cảm thấy chưa thực sự ổn với chấn thương ở thời điểm hiện tại.

Chính bởi thế, có thể tin rằng, Công Phượng, “Messi Việt Nam” sẽ không hề yếu thế hơn so với Chanathip “Messi Thái Lan” trong cuộc đối đầu (nếu Công Phượng và Chanathip đều được đưa vào sân) ở trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 13/10 tới đây.

messi thai vs messi viet ai hon ai
 'Messi Việt' Công Phượng trong màu áo CLB HAGL
messi thai vs messi viet ai hon ai V-League 2015: Có một thứ bóng đá gọi là... tình cảm!?
messi thai vs messi viet ai hon ai Bạo lực bùng phát trên sân cỏ: V-League hay Kungfu-League?
messi thai vs messi viet ai hon ai HAGL đã biết sợ V-League, triệu hồi những cựu binh
messi thai vs messi viet ai hon ai 'Những trò lố'... hay là VFF và VPF

Tú Ngô