Messi lấp lửng ý định chia tay ĐTQG Argentina

11:12 | 11/06/2018

1,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thềm World Cup 2018, ngôi sao khoác áo CLB Barcelona úp mở việc chia tay ĐTQG Argentina.

"Chuyện giã từ đội tuyển sẽ phụ thuộc vào cách chúng tôi thi đấu, cách kết thúc giải đấu. Thực tế, chúng tôi đã thua 3 trận chung kết. Điều đó dẫn đến mối quan hệ phức tạp với báo chí Argentina. Họ không hiểu việc lọt vào tới chung kết ý nghĩa như thế nào. Vào chung kết là điều không hề dễ dàng. Đúng là vô địch là điều quan trọng, nhưng lọt vào chung kết cũng rất khó" - Messi chia sẻ.

messi lap lung y dinh chia tay dtqg argentina
Messi lấp lửng ý định chia tay ĐTQG Argentina.

Messi thi đấu cho đội tuyển Argentina từ năm 2005. Với 64 bàn thắng trong 124 lần ra sân, anh hiện là chân sút ghi bàn hàng đầu của Argentina và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử đội bóng.

Ở cấp độ CLB, Messi đã nhiều lần bước lên đỉnh vinh quang nhưng ở cấp độ ĐTQG, anh lại không thành công. Còn nhớ, năm 2016, Messi đã từng nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi đội tuyển Argentina thua 3 trận chung kết liên tiếp chỉ trong vòng 4 năm.

World Cup 2014 trên đất Brazil, Messi là chủ nhân của danh hiệu quả bóng vàng với 8 bàn thắng. Tuyển Argentina gặp Đức ở trận chung kết, nhưng gục ngã vì bàn thắng định mệnh của Mario Goetze trong hiệp phụ.

Sau đó, đội bóng xứ Tango 2 lần liên tiếp vào chơi ở chung kết Copa America 2015 và 2016. Thế nhưng, vận xui tiếp tục đeo bám tuyển Argentina khi họ đều nhận thất bại cay đắng trước Chile trong cả 2 lần này.

Một lần nữa, Messi tuyên bố giải nghệ sau trận chung kết Copa America 2016. Thế nhưng, dưới sự kêu gọi và thuyết phục của người hâm mộ Argentina, Messi đã quyết định trở lại chỉ sau 2 tháng nói lời chia tay.

Ở tuổi 31, World Cup 2018 có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để Messi toả sáng trong màu áo tuyển quốc gia.

X.H