Messi lập hattrick ngày ra quân cúp C1, Barca đè bẹp PSV 4-0

02:59 | 19/09/2018

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Barca dễ dàng đè bẹp PSV 4-0 trong trận mở màn cúp C1 2018/19. Trong đó siêu sao Messi lập hattrick với 3 bàn thắng.
messi lap hattrick ngay ra quan cup c1 barca de bep psv 4 0 Lịch thi đấu Champions League từ 18-20/9

Vẫn biết phong độ của Barca đang rất cao bởi khởi đầu mỹ mãn ở La Liga nhưng không ít người nghĩ họ dễ dàng đè bẹp PSV đến vậy.

Khi tiếng còi khai cuộc cất lên, Barca là đội chủ động chơi chậm, tạo sự chắc chắn trước khi tìm kiếm bàn thắng. Chính vì vậy, những phút đầu PSV có tỉ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên cũng được đội khách tạo ra ngay ở phút thứ 8. Từ một tình huống phạt góc ở Gaston Pereiro có pha vung chân trái uy lực ở sát vòng cấm địa đưa bóng bay vọt xà. 3 phút sau, Barca có câu trả lời bằng tình huống băng vào đánh đầu ngược không trúng đích của Coutinho từ quả tạt do Suarez thực hiện.

messi lap hattrick ngay ra quan cup c1 barca de bep psv 4 0
Messi lập hattrick giúp Barca đè bẹp PSV 4-0.

Thế trận giằng co, ăn miếng trả miếng bắt đầu diễn ra. Phút 14, nhà vô địch Hà Lan tổ chức phản công nhanh và tiền đạo mới 20 tuổi Steven Bergwijn có cú cứa lòng kỹ thuật chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Barca trả miếng bằng tình huống Coutinho căng ngang, Luis Suarez bỏ bóng cực điệu và Messi ung dung tung ra cú sút chân trái sở trường. Tiếc là bóng vọt thẳng lên khán đài.

Đến phút 32, CĐV Barca đã được ăn mừng khi ngôi sao lớn nhất trên sân Lionel Messi thực hiện cú sút phạt hoàn hào ở cự ly hơn 20m, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và nằm gọn ở góc lưới trong nỗ lực cứu thua vô vọng của thủ thành Zoet. Từ đó đến hết hiệp 1, Barca có thêm vài cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, thế trận áp đảo tiếp tục được Barca duy trì. Đáng chú ý nhất là pha căng ngang thuận lợi vào trong vòng cấm của Luis Suarez cho Coutinho ập vào đón bóng. Tuy nhiên, bóng đi… lên trời sau cú ra chân của cầu thủ đội chủ nhà. Phút 58, Coutinho vẩy bóng về phía cầu môn PSV từ cự ly gần và bất ngờ, có thể nói trong tình huống này chỉ có tài năng của thủ thành Zoet mới giúp đội khách tránh khỏi bàn thua thứ 2.

Những nỗ lực của đội khách chỉ được duy trì đến phút 75, Dembele tung cú cứa lòng đẳng cấp ngay ở vạch 16m50 nâng tỉ số lên 2-0. Đội chủ nhà sau đó cũng chỉ mất thêm vài phút để có bàn thắng thứ 3. Ivan Rakitic đưa bóng vào khu vực 16m50, bóng có thể đã ở trong chân Luis Suarez nhưng cầu thủ này bỏ bóng khôn ngoan để gây bất ngờ cho hàng thủ PSV, qua đó giúp đồng đội Messi lao vào dứt điểm 1 chạm thành bàn.

Trong những phút cuối trận, Barca ghi thêm một bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 mặc dù trước đó, trung vệ Umtiti nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa phải rời khỏi sân. Người lập công vẫn là Lionel Messi.

Chung cuộc, Barca thắng PSV với tỉ số 4-0. Vậy là, Barca đã có màn ra quân tưng bừng ở cúp C1 2018/19. Ở trận đấu cùng giờ, Inter Milan có chiến thắng xứng đáng 2-1 trước Tottenham Hotspur.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ivan Rakitic (Vidal 85'), Sergio Busquets, Philippe Coutinho (Lenglet 81'); Lionel Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Arthur Melo 83').

PSV (4-3-3): Jeroen Zoet; Denzel Dumfries, Daniel Schwaab, Nick Viergever (Isimat-Mirin 66'), Angelino; Pablo Rosario (Gutiérrez 82'), Gaston Pereiro, Jorrit Hendrix; Hirving Lozano, Luuk de Jong, Steven Bergwijn (Malen 78').

Lý Hoa