Messi chói sáng “bất thường” sau khi Chủ tịch Barcelona từ chức

07:26 | 31/10/2020

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ một ngày sau khi Chủ tịch Bartomeu tuyên bố từ chức ở Barcelona, Messi đã trở thành ngôi sao sáng nhất trong trận đấu với Juventus. Cùng điểm qua những phân tích của tờ Daily Mail.

Sau khi công khai ý định rời khỏi Barcelona trong mùa Hè vừa qua, Messi luôn thi đấu trong sự nghi ngờ. Nhiều quan điểm cho rằng El Pulga đã tắt cảm hứng để cống hiến cho đội bóng xứ Catalan và thậm chí còn có mối thù với Chủ tịch Bartomeu.

Messi chói sáng “bất thường” sau khi Chủ tịch Barcelona từ chức - 1
Messi đã có trận đấu hay với Juventus

Còn nhớ, trước mùa giải này, siêu sao người Argentina từng lên tiếng công kích người đứng đầu Barcelona là “kẻ nuốt lời”. Sau đó, anh nhấn mạnh: “Sự thật là chẳng có kế hoạch rõ ràng nào tại đây trong một thời gian dài. Họ mua sắm cầu thủ rất tùy hứng và không hề có định hướng nào”.

Dù vô tình hay ngẫu nhiên, không ai có thể thừa nhận thực tế rằng Messi đã thi đấu “đuối” hơn so với chính anh ở mùa giải trước. Kể từ đầu mùa ở La Liga, El Pulga mới chỉ có đúng 1 bàn thắng từ chấm phạt đền. Thậm chí, nếu tính cả Champions League, siêu sao người Argentina cũng không có tình huống ghi bàn nào từ các tình huống bóng sống.

Chính sự tụt dốc “bất thường” của Messi khiến người ta nghi ngờ về kế hoạch chống lại Chủ tịch Bartomeu. Không phải ngẫu nhiên, nhiều tờ báo hay bức biếm họa sau khi người đứng đầu Barcelona từ chức, đều có chung quan điểm rằng siêu sao số 10 đã chiến thắng ở cuộc chiến tay đôi này.

Messi chói sáng “bất thường” sau khi Chủ tịch Barcelona từ chức - 2
Bản đồ những đường chuyền cho thấy Messi di chuyển trong không gian rộng ở trận gặp Juventus

Tất nhiên, về thực chất, ai cũng hiểu rằng Messi chẳng có đủ quyền lực lớn tới vậy, để có thể lật đổ được người đứng đầu đội bóng. Những chống đối của Messi (nếu xuất hiện) cũng đều xoáy quanh việc chân sút này thi đấu dưới phong độ từ đầu mùa.

Thế nhưng, tới trận gặp Juventus vừa qua (tức một ngày sau khi Chủ tịch Bartomeu) từ chức, người ta đã thấy hình ảnh Messi hoàn toàn khác. Cả hai bàn thắng của Barcelona trong trận đấu này đều ghi dấu giày của Messi. Đầu tiên là đường mở bóng tuyệt đẹp cho Dembele mở tỷ số. Sau đó, tới cuối trận, đích thân El Pulga đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Những đóng góp của Messi cho Barcelona không chỉ nằm ở đó. Bản đồ nhiệt cho thấy siêu sao người Argentina hoạt động rất rộng trong khoảng không giữa sân. Thậm chí, có không ít tình huống, cầu thủ này đã chủ động lùi về tận sân nhà để nhận bóng.

Messi đã thi đấu đúng với vai trò “số 10” như những năm qua ở Barcelona. Theo thống kê, trong trận đấu vừa qua, Messi đã có 6 tình huống qua người thành công và thực hiện 5 đường kiến tạo cơ hội (gần bằng cả đội Juventus cộng lại).

Messi chói sáng “bất thường” sau khi Chủ tịch Barcelona từ chức - 3
Messi có 6 lần rê bóng thành công và 5 pha kiến tạo cơ hội

Một con số khác cũng cho thấy tầm quan trọng của Messi, đó là việc cầu thủ này đã thực hiện tới 87 đường chuyền (76 đường thành công) trong 98 phút (tính cả thời gian bù giờ 2 hiệp đấu). Trên sân Juventus Arena, chỉ có Jordi Alba thực hiện nhiều đường chuyền hơn Messi. Thế nhưng, 13 đường chuyền của ngôi sao người Tây Ban Nha hướng tới vị trí của Messi. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của El Pulga.

Màn trình diễn của Messi trong trận đấu với Juventus khác hẳn với cuộc chiến gặp Real Madrid. Bản đồ nhiệt cho thấy anh hoạt động trong phạm vi khá hẹp (từ khoảng giữa sân tới vòng cấm đối thủ) và không có đóng góp nhiều. Đó là trận đấu mà chuyên trang thống kê Whoscored chỉ chấm Messi 6,6 điểm. Còn ở trận gặp Juventus, Messi được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất với 8,9 điểm.

Messi chói sáng “bất thường” sau khi Chủ tịch Barcelona từ chức - 4
Bản đồ nhiệt ở trận gặp Real Madrid cho thấy tầm hoạt động của Messi khá hẹp và vô hại

Tờ Daily Mail đặt câu hỏi: “Màn trình diễn của Messi trong trận đấu với Juventus gợi lên hình ảnh của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Liệu nó có liên quan gì tới sự ra đi của Chủ tịch Bartomeu hay không?”.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Messi vẫn là nhân tố vô cùng quan trọng ở Barcelona. Sự tỏa sáng của cầu thủ này có thể quyết định vận mệnh của CLB. Do đó, bằng bất cứ giá nào, những người Barcelona cũng hy vọng El Pulga có thể tiếp tục tỏa sáng, để kéo CLB ra khỏi tình trạng khó khăn hiện tại.

Theo Dân trí

Kênh xem trực tiếp Man Utd vs Arsenal, vòng 7 Ngoại hạng Anh 2020-2021Kênh xem trực tiếp Man Utd vs Arsenal, vòng 7 Ngoại hạng Anh 2020-2021
Xem trực tiếp Hải Phòng vs Quảng Nam ở đâu?Xem trực tiếp Hải Phòng vs Quảng Nam ở đâu?
Xem trực tiếp Alaves vs Barcelona ở đâu?Xem trực tiếp Alaves vs Barcelona ở đâu?
Kênh xem trực tiếp Burnley vs Chelsea, vòng 7 Ngoại hạng Anh 2020-2021Kênh xem trực tiếp Burnley vs Chelsea, vòng 7 Ngoại hạng Anh 2020-2021
Xem trực tiếp Real Madrid vs Huesca ở đâu?Xem trực tiếp Real Madrid vs Huesca ở đâu?
Kênh xem trực tiếp Sheffield Utd vs Man City ở đâu?Kênh xem trực tiếp Sheffield Utd vs Man City ở đâu?