Mất trộm két sắt tiền tỉ

09:53 | 29/02/2012

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Ngày 28/2, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang phối hợp với Công an Hà Nội điều tra vụ trộm két sắt tại phường Yên Hòa.

Trước đó, khoảng 19h ngày 27/2, tại nhà ông Nguyễn Hữu Mão (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) bị kẻ gian đột nhập lên tầng 2, bê trộm 1 két sắt trong có 23 cây vàng, 200 USD và 2,5 triệu đồng. Ngoài số tài sản trên, ông Mão còn trình báo, trong két sắt còn chứa 1 quyển sổ đỏ, tổng trị giá tài sản bị mất hơn 1,2 tỉ đồng.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, cơ quan công an khẩn trương vào cuộc điều tra. Qua các dấu vết để lại hiện trường, cơ quan điều tra nhận định, để thực hiện thành công vụ trộm này khả năng ít nhất phải có từ 2 đối tượng trở lên.

Việc chúng lựa chọn thời điểm chập tối để hành động khi gia chủ không có nhà chứng tỏ bọn chúng đã nghiên cứu, theo dõi nắm được quy luật sinh hoạt của gia đình bị hại.

Ngoài ra, để mang được chiếc két nặng hàng chục kg ra khỏi nhà và tránh bị người dân phát hiện, không loại trừ các đối tượng này phải có phương tiện chuyên chở như ô tô hoặc xe máy.

Trước đó, năm 2011, một công ty nằm trên địa bàn phường Nghĩa Tân cũng bị kẻ gian cắt khóa đột nhập vào trong rồi bê nguyên cả két sắt bỏ trốn. Vụ việc gần đây nhất xảy ra tại một trường THCS khi 2 đối tượng đột nhập vào phòng kế toán dùng dụng cụ như kìm, xè beng, đục phá két lấy đi hơn 1 tỉ đồng.

Có trường hợp các đối tượng trộm nguyên cả két sắt sau khi phá xong để lấy tài sản đã mang chiếc két không xuống vứt tại sông Tô Lịch, đoạn chảy qua phường Nghĩa Đô để phi tang.

T. Minh