Tin tức ANTT ngày 15/10: Trộm chó xịt hơi cay vào CSGT khi bị truy đuổi

05:59 | 16/10/2019

346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Con rể chém mẹ vợ trọng thương rồi thản nhiên ngồi hút thuốc; Dẫn bạn về nhà trộm két sắt lấy hơn 1 tỉ đồng; Trộm chó xịt hơi cay vào CSGT khi bị truy đuổi... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 15/10.

Con rể chém mẹ vợ trọng thương rồi thản nhiên ngồi hút thuốc

Vụ việc xảy ra khoảng 13h chiều 14/10, tại xã Phú Nham (Phù Ninh, Phú Thọ).

Người đàn ông tên T. (ở Vĩnh Phúc) đi xe ô tô đến xã Phú Nham tìm gặp vợ cũ là chị H..

tin tuc antt ngay 1510 trom cho xit hoi cay vao csgt khi bi truy duoi
Khu vực xảy ra vụ việc

Ở quán bán hàng của chị H., 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Thấy vậy, mẹ chị H. vào can ngăn thì bị T. chém trọng thương.

Theo nhân chứng tại hiện trường, chị H. bị thương ở tay còn mẹ chị bị thương khá nặng ở vùng đầu.

Sau khi gây án, T. ngồi hút thuốc ở ven đường. Ít phút sau, lực lượng chức năng tới và đưa người đàn ông này về trụ sở công an.

Dẫn bạn về nhà trộm két sắt lấy hơn 1 tỉ đồng

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lê Minh Quang Dũng (sinh năm 1997, ngụ quận Phú Nhuận), Phan Hoàng Nhật (sinh năm 1999) cùng 2 bị can khác về tội "Trộm cắp tài sản".

Dũng và Nhật là bạn thân. Đầu tháng 3/2018, Nhật hỏi vay Dũng 200 triệu đồng để cho người khác mượn. Do mẹ không đồng ý đưa tiền để giúp bạn, Dũng lên kế hoạch trộm két sắt của gia đình.

Sáng 16/6/2018, Dũng rủ Nhật và 2 người bạn đến nhà để trộm két sắt khi ba mẹ đi vắng. Bốn người gói két sắt vào thùng giấy giống như thùng quà rồi di chuyển xuống nhà, thuê ô tô chở đến một cửa hàng két sắt ở quận Gò Vấp để mở khóa.

Dũng lấy tiền bỏ vào ba lô, trả công cho người mở két sắt 500.000 đồng rồi gửi lại két sắt ở cửa hàng. Bốn người chở nhau đến quán cà phê đếm tiền, được hơn 1 tỉ đồng gồm tiền Việt Nam và đô la Mỹ.

Sau khi đếm tiền xong, Dũng cùng bạn gái đón xe lên Đà Lạt chơi. Anh ta chỉ cầm theo một ít tiền, số còn lại giao cho bạn giữ cho đến khi công an phát hiện.

Quán cà phê bị nhóm "tuổi teen" ném bom xăng

Ngày 15/10, Công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đang lấy lời khai Trần Thái Huy (18 tuổi), Nguyễn Đức Vinh (14 tuổi) và Hoàng Anh Dũ (21 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi ném bom xăng vào quán cà phê ở Phường Phú Hòa.

Qua công tác lấy lời khai ban đầu, công an cho biết, do chủ quán cà phê trên từ chối mua nước đá của nhóm Dũ nên nhóm này đã mua xăng chế thành bom xăng rồi đến phóng hỏa quán cà phê.

Theo đó, tối 8/10, nhóm của Dũ đi xe máy trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đến quán cà phê chòi trên thì cầm bom xăng ném vào bên trong. Chủ quán phát hiện sự việc nên hô hoán, dập lửa và báo công an.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định được nhóm của Dũ đã gây ra sự việc nên đã mời về làm việc.

Tại công an, nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện công an đang truy xét một thanh niên liên quan đến vụ việc trên.

9X chém chết người chỉ vì vô tình đụng nhau

Ngày 15/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Cao Văn Nam (26 tuổi, ngụ xã Chánh Hội, huyện Mang Thít) về tội Giết người.

Trước đó, tối 27/9, Nam đến quán karaoke ở xã An Phước gặp bạn. Lúc vào quán, Nam vừa đi vừa xem điện thoại nên vô ý đụng vào anh Lê Thanh Cầu (31 tuổi, người địa phương) đang bước ra từ một phòng hát.
Hai người sau đó xảy ra cự cãi khiến Nam bị anh Cầu đánh vào lưng. Khi Nam bỏ ra ngoài, anh Cầu đuổi theo chửi, dọa đánh tiếp nên bị can dùng dao chém chết đối phương.

Sau khi ném con dao gây án xuống sông, Nam đến cơ quan công an đầu thú vào rạng sáng hôm sau.

Trộm chó xịt hơi cay vào CSGT khi bị truy đuổi

Chiều 15/10, Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk), cho biết đang tạm giữ một thanh niên để điều tra về hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ bằng bình xịt hơi cay, đá cục.

tin tuc antt ngay 1510 trom cho xit hoi cay vao csgt khi bi truy duoi
Dụng cụ trộm chó bị tạm giữ.

Trước đó, đêm 14/10, trong lúc tuần tra kiểm soát khu vực xã Ea Toh, huyện Krông Năng, Đội CSGT huyện phát hiện hai thanh niên chạy xe gắn máy có dấu hiệu vi phạm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc này, đội CSGT công an huyện yêu cầu hai thanh niên kiểm tra giấy tờ nhưng hai người này không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy.

CSGT đã đuổi theo hai thanh niên khả nghi thì bị họ dùng nhiều cục đá ném về phía xe các chiến sĩ CSGT.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 1510 trom cho xit hoi cay vao csgt khi bi truy duoi

Tin tức ANTT ngày 14/10: Bắt nhóm cướp giật túi xách bên trong có giấy báo tử

Bắt nhóm cướp giật túi xách bên trong có giấy báo tử; Kẻ cướp bị bắt sau gần 30 năm lẩn trốn; Tạm giữ nghi phạm đang bị công an Trung Quốc truy nã... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 14/10.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc