Mất mạng vì ghẹo gái có chồng

11:03 | 09/04/2014

1,710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhìn thấy hai người con gái đi ven đường, Ba liền buông lời trêu ghẹo. Khi bị chồng của một cô gái giữ xe lại, Ba còn lớn tiếng mắng lại, đồng thời nhặt viên gạch ở ven đường ném về phía cô gái…

Các bị cáo tại tòa

Tối ngày 18/4/2012, Nguyễn Văn Ba (SN 1983, trú tại tổ 7, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội) mời vài người bạn của mình tới nhà ăn uống. Sau khi ăn uống xong, Ba rủ bạn ra quán trước cửa khu vực Mê Linh Plaza ngồi uống nước.

Khoảng 22h30, những người bạn của Ba đi về, lát sau Ba chở Tuấn (em vợ Ba) về. Về đến đoạn đường gần nhà Ngô Văn Phượng, ở tổ 1, thị trấn Quang Minh, Ba nhìn thấy chị Hằng (SN 1984) và chị Oanh (SN 1989) đang đi bộ về nhà. Thấy hai cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn đi trong đêm khuya, Ba nảy sinh ý định trêu ghẹo. Ba đi xe máy ép sát hai cô gái vào lề đường. Tưởng người gian, Hằng liền hô cướp, cướp.

Nghe tiếng vợ kêu, Phượng ở trong nhà liền chạy ra, Thúy, em dâu Phượng cũng chạy theo. Thấy Ba đang ép sát vợ, anh Phượng liền giữ xe lại. Dừng xe, Ba nói với Hằng “ai cướp” đồng thời nhặt viên gạch dưới đường ném về phía Hằng, trúng cánh cổng nhà Thúy. Tiếp đó, Ba nhặt thêm hai viên gạch nữa để “trực chiến”.

Sợ chuyện chẳng lành, Thúy liền gọi điện cho chồng là Ngô Dương Cương. Nhận được điện thoại của vợ, Cương rủ Ngô Đình Ngọc (em con cậu ruột) về cùng. Vừa nhìn thấy Tuấn, một người bạn chơi với mình lâu nay, Cương cất tiếng: “Đây là anh em, đây là nhà em, sao anh lại làm thế”. Tuấn bảo: “Anh có làm gì đâu” rồi quay sang Ba bảo vứt gạch đi. Ba vứt gạch xuống đường, viên gạch bắn đập vào cánh cổng nhà Cương. Là chỗ quen biết, tất cả nhanh chóng dàn hòa, ai về nhà nấy.

Chưa đầy 5 phút sau, Cương gọi điện cho Nguyễn Thế Tùng bảo gọi thêm mấy người nữa xuống nhà mình có việc. Thực chất Cương gọi Tùng để đi đánh dằn mặt Ba.

Nhận được điện thoại của Cương, Tùng gọi thêm Trần Văn Tráng và Việt Anh đi cùng. Việt Anh rủ thêm Đào Quang Việt. Sau đó 4 người thuê taxi xuống nhà Cương. Cùng lúc đó, Dương Văn Mạnh cùng hai người bạn tên Tú và Vĩnh “ốc” đến nhà Cương. Tại đây, Cương kể chuyện chị dâu bị Ba chòng ghẹo cho Vũ Văn Hải, Mạnh và Tùng nghe. Sau đó, Cương điện thoại cho Nguyễn Đức Dũng hỏi địa chỉ nhà của Ba để đến đánh.

Cương bảo Hải về nhà lấy tuýp sắt, kiếm sang nhà Ba để đánh dằn mặt. Tìm thấy nhà, Cương bảo Tùng vào gọi Ba ra nhờ có tí việc để cả bọn dễ hành động. Ba vừa mở cửa ra, không ai nói một lời, cả hội lao vào đánh. Tùng cầm gạch ném Ba, Mạnh, Tú và Vĩnh “ốc” thay nhau cầm tuýp sắt xông vào vụt Ba. Bị đánh, Ba kéo cổng lại thì bị Việt và Việt Anh cầm kiếm xông lên đâm Ba. Hậu quả Ba tử vong vì vết thương quá nặng.

Trả hồ sơ để điều tra, làm rõ thêm

Sau một ngày xét xử, HĐXX, TAND TP Hà Nội tuyên trả hồ sơ để điều tra làm rõ thêm nhiều điểm mâu thuẫn nhằm tránh bỏ lọt tội phạm. Đây là lần thứ hai HĐXX sơ thẩm tuyên trả hồ sơ (lần 1 cuối năm 2013). Bởi trong quá trình xét hỏi, các bị cáo đều nói mình không biết Việt hay Việt Anh là người trực tiếp gây ra cái chết của Ba.

Theo lời khai của Việt tại tòa, khi Việt vào đến nơi cổng đã đóng. Thấy thế, bị cáo cầm kiếm đâm qua ô của cửa sắt. Nghe Việt nói vậy, Tòa hỏi: “Bị cáo có nhìn thấy ai không”, Việt nói mình không nhìn thấy gì vì cổng rất tối, lại bị đóng rồi. Việt cũng khai thêm, khi đâm qua cửa, bị cáo không cảm thấy nặng ở tay như đâm trúng người. Trước đó, khi nghe vị đại diện VKS công bố bản cáo trạng, Việt cũng xin HĐXX xem xét lại vết thương do mình gây ra với Ba. Bởi vết thương khiến Ba tử vong có chiều từ trên xuống dưới trong khi bị cáo Việt đâm theo chiều từ dưới lên trên. Khám nghiệm cũng cho thấy trên người Ba có thêm vết thương do vật sắc cứa trên cánh tay. Theo lời khai của Việt, đến nay vẫn chưa được thực nghiệm lại hiện trường, Việt xin HĐXX cho mình được thực nghiệm lại. Trong khi đó Việt Anh cũng cầm kiếm đâm qua ô cửa sắt. Đến nay Việt Anh đã bỏ trốn, cơ quan điều tra chưa bắt được, cũng chưa xác định được danh tính thật… của Việt Anh.

Theo lời khai của các bị cáo, không ai biết rõ lai lịch của Việt Anh. Cho đến giờ, thân thế của bị cáo Việt Anh vẫn là “ẩn số”. Theo lời khai của Tùng, người rủ Việt Anh: Việt Anh là một người bạn xã hội. Ngoài số điện thoại của Việt Anh, Tùng không biết gì thêm. “Đêm xảy ra sự việc, cả hai về nhà Trường ở. Sáng hôm sau tỉnh dậy, Tùng không thấy Việt Anh đâu. Khoảng 12h, Việt Anh quay lại, sau đó có người đến đón, đưa Việt Anh đi trốn”. Theo đó, để làm rõ ai là người trực tiếp gây ra cái chết của Ba, phải có lời khai của Việt Anh thì sự việc mới sáng tỏ.

Cũng theo thắc mắc của gia đình nạn nhân, họ luôn một mực kêu con mình chết oan. Họ cho rằng việc chòng ghẹo chị Hằng là không có, thực chất là Ba uống rượu say nên lái xe loạng choạng mới áp sát Hằng. Sự việc Ba trêu ghẹo Hằng mới được nói đến trong bản cáo trạng mới, bản cáo trạng cũ và kết luận điều tra cũ không hề nhắc đến.

 

 

Ngọc Diệp