TP HCM:

Mang súng làm náo loạn ủy ban quận

21:31 | 25/09/2014

1,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 25/9, Công an quận Tân Phú (TP HCM) đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Thông (SN 1971) và Nguyễn Văn Trường (SN 1987, cùng ngụ quận Tân Phú) do đã có hành vi mang súng vào UBND quận Tân Phú hăm dọa, uy hiếp cán bộ của quận trong giờ hành chính.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Thông (áo đen).

Lúc 16h30 cùng ngày, Trường đi xe ô tô đến UBND quận Tân Phú để công chứng giấy tờ. Vị cán bộ UBND quận không đồng ý chứng thực với lý do bản chính bị mờ, không rõ số. Trường không đồng ý cách lý giải của vị cán bộ trên nên gọi điện thoại nói Thông đến.

Ít phút sau, Thông đi xe máy vào phòng công chứng và trao đổi nhanh với Trường. Vài câu qua lại, Thông rút trong người khẩu súng ngắn, bắn bằng đạn cao su, lăm lăm trên tay và đe dọa cán bộ UBND quận Tân Phú. Sự việc nhanh chóng được trình báo lên cơ quan chức năng.

Thông bị dẫn giải về trụ sở Công an quận Tân Phú.

Nhận tin, Phòng Cảnh sát phản ứng nhanh 113, Công an TP HCM đã huy động hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để phối hợp cùng Công an quận Tân Phú khống chế đối tượng.

Lực lượng chức năng xuất hiện, Thông nhanh chân lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường. Trường bị Cảnh sát phản ứng nhanh 113 bắt giữ và dẫn giải về Công an quận Tân Phú để làm rõ. Thấy sự việc lắng xuống, Thông quay trở lại khu vực trước cổng UBND quận thì bị Cảnh sát 113 tóm gọn.

Khẩu súng Thông mang vào trụ sở UBND quận Tân Phú

Tại Công an quận Tân Phú, Thông khai nhận khẩu súng trên có có giấy phép sử dụng và được một Công ty bảo vệ cấp do từng làm nhân viên ở đây. Làm được khoảng một thời gian, Thông nghỉ việc và không giao trả khẩu súng, giữ lại để… phòng thân.

Công an quận Tân Phú đã tạm giữ đối tượng cùng khẩu súng và 2 viên đạn chưa qua sử dụng.

Hưng Long

(Ảnh: Cảnh sát phản ứng nhanh 113 cung cấp)