Man City vs Dortmund: Phần thắng thuộc về kẻ mạnh

15:19 | 21/07/2018

534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
CLB Man City đã có màn ra mắt tân binh Riyad Mahrez, nhưng từng đó là quá ít để nhà đương kim vô địch Premier League chơi tốt ở trận mở màn ICC 2018 với Dortmund.

Những pha Highlights trận đấu giữa Man City vs Dortmund.

Ở trận mở màn với Dortmund sáng nay (21/7), HLV Guardiola trao cơ hội cho rất nhiều tài năng trẻ như Zinchenko, Luiz, Harrison, Nmecha, Foden, Garcia, Diaz hay Bolton.

Ngoài ra, tân binh trị giá 60 triệu bảng - Riyad Mahrez cũng được thầy Pep cho ra mắt. Nhưng anh quá lẻ loi trong đội hình áo xanh. Trong khi đó, Joe Hart, Laporte và Leroy Sane đều ngồi ở băng ghế dự bị.

Mở đầu trận đấu, Man City nhập cuộc khá hưng phấn. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, nhà ĐKVĐ Premier League tạo ra một số pha lên bóng đáng chú ý. Tuy nhiên, những cơ hội thực sự lại thuộc về Dortmund, khi đội bóng này ra sân với nhiều cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao như Gotze hay Pulisic.

Sau nhiều tình huống nguy hiểm tạo ra, Dortmund được hưởng phạt đền ở phút thứ 27, khi Zinchenko phạm lỗi với Pulisic trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ Mario Gotze đã bình tĩnh hạ gục thủ thành Bravo, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0.

man city vs dortmund phan thang thuoc ve ke manh
Gotze trên chấm phạt đền hạ gục thủ thành Bravo.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Dortmund tiếp tục gây sức ép về phía khung thành Bravo. Nhưng do sự vô duyên của hàng công, đội bóng áo vàng không thể tìm kiếm bàn thắng thứ 2 trước giờ nghỉ. Trong khi đó, bên phía Man City, Riyad Mahrez tỏ ra khá đơn độc ở trận ra mắt. Anh gần như không có cơ hội để thể hiện mình trước Dortmund.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Dortmund quyết định thay thế một vài cầu thủ, trong đó đa phần là những cầu thủ trẻ. Bên kia chiến tuyến, HLV Pep cũng quyết định trao cơ hội cho thủ thành Joe Hart.

Do Dortmund có sự thay đổi lớn về nhân sự, nên Man City tạo ra thế trận tốt hơn. Mặc dù vậy, số cơ hội rõ rệt mà nhà ĐKVĐ Premier League tạo ra là không nhiều vì thiếu sự đột biến trên hàng công.

Không chấp nhận thất bại, HLV trưởng Man City quyết định tung Leroy Sane và Patrick Roberts vào sân ở thời điểm cuối trận. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Dortmund.

Kết thúc trận đấu, Man City có màn khởi đầu không thành công ở ICC 2018 và để thua trước Dorlmund với tỷ số 0-1.

Trọng Đức