Man City sở hữu Haaland cuối tuần này với giá 63 triệu bảng

09:06 | 10/05/2022

20 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo giới Anh, tiền đạo Erling Haaland sẽ chính thức đầu quân cho Man City vào cuối tuần này, khi CLB thành Manchester chấp nhận chi 63 triệu bảng cho Dortmund.

Tờ Daily Mail tiết lộ Haaland đã hoàn tất cuộc kiểm tra y tế tại Bệnh viện Erasme ở Bỉ ngày hôm qua 9/5. Chuyên gia hàng đầu về tin chuyển nhượng châu Âu Fabrizio Romano cũng xác nhận thông tin chuyển nhượng của Haaland chính thức sẽ được công bố tuần này.

Báo giới Đức cho biết Haaland đã thông báo với Dortmund về việc sẽ ra đi sau khi mùa giải này kết thúc. Từ tuần trước, CEO của Man City, Ferran Soriano cũng thông báo với người đồng cấp bên phía Dortmund Hans-Joachim Watzke rằng họ đã sẵn sàng chi tiền để giải phóng hợp đồng của Haaland.

Man City sở hữu Haaland cuối tuần này với giá 63 triệu bảng - 1
Haaland sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Man City mùa giải tới (Ảnh: GI).

Hợp đồng cũ của cầu thủ người Na Uy với Dortmund có thời hạn đến năm 2024. Mức phí phá vỡ hợp đồng của Haaland là 63 triệu bảng và Man City đã chấp nhận chi số tiền này.

CLB thành Manchester muốn ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Haaland và mức lương cầu thủ này nhận ở sân Etihad là gần 500.000 bảng/tuần.

Sau khi chia tay Sergio Aguero, Man City thiếu một trung phong đẳng cấp dù họ sở hữu đội hình chất lượng. HLV Pep Guardiola nhiều lần muốn mua Harry Kane (Tottenham) và Darwin Nunez (Benfica) nhưng Man City đều thất bại trong việc đàm phán.

Haaland đã ghi 85 bàn trong 88 trận cho Dortmund sau khi chuyển đến từ RB Salzburg vào tháng 1/2020. Mùa giải này, anh đóng góp 23 bàn, kiến tạo 5 bàn ở 19 trận cho đội bóng nước Đức.

Theo Dân trí