Malaysia thay đổi như thế nào trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam?

18:27 | 19/09/2019

1,009 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội tuyển Malaysia đã thay đổi khá nhiều trong thời gian gần đây, và cho tới trước khi đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe chạm trán với đội tuyển Việt Nam vào ngày 10/10 tới, tại vòng loại World Cup, Malaysia khả năng sẽ còn thay đổi nữa.

Lâu nay bóng đá xứ Mã vốn đã nổi tiếng nhờ lối chơi dồi dào thể lực, cùng tốc độ ở các pha tấn công biên, so với mặt bằng bóng đá Đông Nam Á.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe còn phát huy tốt hơn ưu điểm này, nhờ sự xuất hiện của dàn cầu thủ nhập tịch. Tiền vệ cánh trái Mahomadou Sumareh (người gốc Gambia) và hậu vệ cánh phải Matthew Davies (gốc Australia) là những người có đóng góp rất lớn trong các pha tấn công biên của Malaysia.

2 cầu thủ này có tốc độ, Mahamadou Sumareh thường có xu hướng đi bóng từ biên bó vào trung lộ, rồi dứt điểm khá hiệu quả, trong khi hậu vệ phải Matthew Davies leo biên tốt, tạt bóng chuẩn.

Malaysia thay đổi như thế nào trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam?
Malaysia rất mạnh ở các pha tấn công biên

Những cầu thủ vừa nêu đều đã có những đóng góp quan trọng trong các bàn thắng của của Malaysia ở 2 trận vòng loại World Cup, gặp Indonesia và UAE.

Riêng Mahamadou Sumareh trực tiếp ghi 2 bàn, còn Matthew Davies cũng thực hiện 2 đường chuyền quyết định, trong tổng số 4 bàn thắng của Malaysia ở 2 trận đã qua.

Đấy chắc chắn là những cầu thủ mà đội tuyển Việt Nam sẽ phải dè chừng. Nguyễn Trọng Hoàng bên phía cánh phải sẽ thường xuyên đối đầu với Mahamadou Sumareh, còn Đoàn Văn Hậu bên cánh trái sẽ có dịp chạm trán với Matthew Davies.

Trọng Hoàng từng có những cuộc đối đầu tương tự với Sumareh ở AFF Cup 2018. Dù đội tuyển Việt Nam có chiến thắng chung cuộc sau 2 trận chung kết lượt đi và về, nhưng hoàn toàn không thể nói rằng Sumareh chơi tồi trong các trận đấu đấy.

Còn với Đoàn Văn Hậu, Matthew Davies là cái tên xa lạ, bởi Matthew Davies chỉ mới vừa khoác áo Malaysia từ vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á. Thành ra, hậu vệ vừa đầu quân cho CLB SC Heerenven (Hà Lan) cần có thời gian nghiên cứu đối thủ.

Nhưng Malaysia lại không linh hoạt ở các tình huống chống phản công, thể hiện qua việc họ thua ngược UAE từ những tình huống đối phương bất thần thọc thẳng vào trung lộ của đội bóng xứ Mã.

Ở AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cũng từng ghi 2 bàn như thế này, cộng với hàng loạt cơ hội ăn bàn tương tự ở trận chung kết lượt đi ngay trên sân Bukit Jalil của đối phương.

Các trung vệ của đội Malaysia xoay trở chậm, và dường như không nhanh như chính các cầu thủ tấn công của họ. Yếu tố này có thể khiến đội bóng xứ Mã bị khai thác, nếu như đối thủ đủ sự tỉnh táo và đủ kiên nhẫn khi đối đầu với Malaysia.

Sự lắt léo của những cầu thủ dạng như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn bên phía đội tuyển Việt Nam luôn là các nhân tố mà Malaysia cảm thấy ngại, bởi các hậu vệ của họ không phải dạng giàu kỹ thuật, kể cả kỹ thuật thu hồi bóng. Chí ít là không so được với các trung vệ của Thái Lan.

Theo Dân trí

Cháy vé đợt 1 trận Việt Nam - Malaysia chỉ sau…3 phút
Thái Lan bán sạch vé trong… 2 phút, CĐV UAE mua với giá “cắt cổ”
Cục diện bảng đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup sớm căng thẳng
Báo Thái Lan thất vọng, chê đội tuyển Việt Nam... phạm lỗi nhiều
Thái Lan 0 - 0 Việt Nam: 1 điểm may mắn cho đội chủ nhà