Malaysia chậm cung cấp thông tin mới nhất cho Việt Nam

10:58 | 12/03/2014

2,681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Từ ngày máy bay Malaysia được cho là mất tích (8/3), tùy viên quân sự của Malaysia chỉ làm việc với cơ quan chức năng 1 lần và thông tin liên quan đến máy bay mất tích cũng không đầy đủ, rõ ràng”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu.

Sáng 11/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết, trực thăng MI 171 của Trung đoàn 971 thuộc Sư đoàn 370 Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam đã có mặt tại sân bay Cà Mau, vẫn tiếp nhiên liệu đầy đủ và sẵn sàng cho ngày thứ 5 tìm kiếm cứu nạn phi cơ Malaysia mất tích.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ vẫn trong tư thế sẵn sàng, phía Việt Nam vẫn thực hiện một số chuyến bay trên đường khảo sát và chờ thông tin chính thức từ Malaysia. Ngoài ra, các tàu của Mỹ, Trung Quốc... vẫn có những hoạt động tìm kiếm riêng.

Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu cho rằng, trong những ngày qua, lực lượng tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia mất tích đã làm việc quyết liệt từ chỉ đạo của Chính phủ với tư cách là một nước thành viên liên quan.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc tìm được tín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay MH-370 bằng radar ở eo biển Malacca, Việt Nam đã thông báo cho phía Malaysia kiểm tra thông tin nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính thức.

Từ ngày máy bay Malaysia được cho là mất tích (8/3), tùy viên quân sự của Malaysia chỉ làm việc với cơ quan chức năng 1 lần và thông tin liên quan đến máy bay mất tích cũng không đầy đủ, rõ ràng.

H.Long