Người dân có thể dùng tài khoản định danh điện tử để đi máy bay

10:50 | 03/05/2023

41 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người dân đi máy bay có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID để làm thủ tục lên máy bay, thay cho căn cước công dân và một số loại giấy tờ khác.

Ngày 2/5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay, hãng hàng không sử dụng thông tin của hành khách đã được tích hợp trên VNeID để xác thực danh tính khi làm thủ tục bay. Ngoài ra, hành khách vẫn có thể dùng các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ nhà báo, giấy xác nhận nhân thân để làm thủ tục bay.

Quy định này nêu rõ việc người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động, giao dịch điện tử có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu để chứng minh thông tin đã được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Theo hướng dẫn của Bộ Công an, để đảm bảo tính chính xác khi công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên ứng dụng VNeID, cơ quan này đã cập nhật tính năng kiểm tra thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng khi thực hiện thủ tục hành chính.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị trực tiếp hướng dẫn cán bộ, người dân thực hiện theo quy định trên.

Người dân có thể dùng tài khoản định danh điện tử để đi máy bay
Người dân có thể dùng tài khoản định danh điện tử để đi máy bay.

Ứng dụng định danh điện tử - VNeID do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư Bộ Công an Việt Nam phát triển, cung cấp các tiện ích trực tuyến cho người dân trên môi trường điện tử.

VNeID giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, có giá trị thay thế cho các loại giấy tờ cá nhân truyền thống, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích khác cho người dân.

Người dùng có thể dùng VNeID thực hiện các dịch vụ công trực tuyến như: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, khai báo tạm trú, tạm vắng...

Ứng dụng VNeID cũng có thể thay thế căn cước công dân gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng này như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế.

Chưa đủ cơ sở xem xét giảm giá dịch vụ cất/hạ cánh chuyến bay nội địaChưa đủ cơ sở xem xét giảm giá dịch vụ cất/hạ cánh chuyến bay nội địa
Giá vé máy bay đắt hơn khi ngành hàng không chuyển đổi sang Giá vé máy bay đắt hơn khi ngành hàng không chuyển đổi sang "nhiên liệu xanh"
Máy bay mang biểu tượng du lịch TP HCM đã hạ cánh Tân Sơn NhấtMáy bay mang biểu tượng du lịch TP HCM đã hạ cánh Tân Sơn Nhất

Hà Anh