Mải chụp ảnh, du khách nước ngoài bị trộm ba lô

20:02 | 22/03/2016

484 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi lấy được ba lô của du khách người Trung Quốc, Tường đưa 1.300 nhân dân tệ cho Đức và Chung đi đổi được 4,5 triệu đồng. Số tiền này, 3 tên trộm dùng để tổ chức ăn nhậu và chia nhau tiêu xài.

Theo thông tin từ cơ quan công an, chiều ngày 20/3, ông Lee Zhing Ming (sinh năm 1954, quốc tịch Trung Quốc) cùng 2 người bạn đến đường Nguyễn Văn Linh (phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) rồi bỏ ba lô trên đường để chụp ảnh cầu Rồng và hỏi thuê khách sạn. Một lát sau, ông Lee Zhing Ming quay lại thì không thấy ba lô đâu nữa nên hốt hoảng đi tìm và được một nhân viên nhà hàng gần đó chở đi báo công an. Lúc này, trong ba lô có 1.300 nhân dân tệ và 1 máy tính bảng, tổng tài sản ước tính khoảng 10 triệu đồng.

mai chup anh khach nuoc ngoai bi trom ba lo

Công an quận Hải Châu trao trả tài sản cho ông Lee Zhing Ming.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Bình Hiên mời 3 nghi can gồm Trần Tịnh Tường (sinh năm 1977), Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1968) và Nguyễn Quang Chung (sinh năm 1970) về trụ sở làm việc. Cả ba đều trú tại TP Đà Nẵng, đều từng có tiền án, tiền sự.

Tại cơ quan công an, Tường khai nhận phát hiện ông Lee Zhing Ming sơ hở nên đã lấy ba lô ném vào phía trong để Chung và Đức mang đi giấu. Sau đó, 3 tên trộm mở ba lô lấy gần 1.300 nhân dân tệ mang đi đổi được 4,5 triệu đồng và dùng số tiền này để tổ chức ăn nhậu, chia nhau tiêu xài. Riêng chiếc máy tính bảng, Đức cất giấu ở nhà riêng.

mai chup anh khach nuoc ngoai bi trom ba lo

2 trong 3 tên trộm tại cơ quan công an

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết, Tường, Đức và Chung đang bị tạm giam để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Chiều ngày 22/3, công an quận Hải Châu đã trao trả tài sản cho ông Lee Zhing Ming. Ông Bùi Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu đã đến động viên và khen thưởng lực lượng công an vì thành tích phá án nhanh.

mai chup anh khach nuoc ngoai bi trom ba lo

Mang hung khí 'rong ruổi' Bắc - Nam để trộm cắp

Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an vừa triệt phá băng nhóm chuyên đột nhập vào các căn biệt thự trộm tài sản “khủng” ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, do Lê Văn Hoàn (30 tuổi, quê huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) cầm đầu.

mai chup anh khach nuoc ngoai bi trom ba lo

Chưa kịp trộm cắp đã bị bắt giữ

Chưa kịp đột nhập vào một tiệm tạp hóa để trộm cắp tài sản thì 2 đối tượng Tuấn và Khánh đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.

mai chup anh khach nuoc ngoai bi trom ba lo

Rạch túi người ngủ ngoài đường để trộm cắp

(PetroTimes) - Đối tượng điều khiển xe gắn máy rảo quanh nhiều tuyến đường để tìm những người ngủ tạm trên các con phố rồi dùng dao lam rạch túi quần trộm tài sản. 

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc