Hà Nội: Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú

19:43 | 24/02/2020

243 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công an quận Hoàn Kiếm vừa phối hợp với cán bộ y tế và công an các phường kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận...

Sáng 24/2, Đội Quản lý hành chính và Trật tự xã hội Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với các cán bộ y tế quận Hoàn Kiếm và công an các phường tổng kiểm tra các khách sạn, cơ sở lưu trú... trên địa bàn quận.

Theo thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, các khách sạn và cơ sở lưu trú trên địa bàn quận cơ bản chấp hành tốt các quy định về phòng dịch Covid-19.

ha noi kiem tra cong tac phong dich covid 19 tai cac co so luu tru
Hành khách người nước ngoài khử trùng tay nhanh tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Theo Trung tá Phạm Thị Minh Huệ - Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm, hiện trên địa bàn quận đang áp dụng công nghệ để quản lý khách lưu trú. Theo đó, thông tin hành khách sẽ được cập nhập vào phần mềm của khách sạn, phần mềm này kết nối với phần mềm quản lý hành chính của công an quận.

Từ đó, Đội nắm rõ lượng khách lưu trú trên toàn địa bàn mỗi ngày; kết hợp với công an phường địa bàn phân loại quản lý chặt chẽ.

Theo số liệu thống kê của Công an quận Hoàn Kiếm, từ đầu năm đến nay, khách nước ngoài lưu trú trên địa bàn giảm 60% so với cùng kỳ năm 2019. Tính trong 23/2, tại 741 cơ sở lưu trú thuộc quận Hoàn Kiếm, tổng số khách lưu trú là 10.065 người, trong đó nhiều nhất là khách đến từ châu Âu, khách Trung Quốc là 47 người.

Xuân Hinh