Lý Nhã Kỳ đóng góp 1 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

18:27 | 18/07/2013

749 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lý Nhã Kỳ có mặt trong chương trình giao lưu nghệ thuật “Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh chung tay xây dựng nông thôn mới” với tư cách một nghệ sĩ và là một doanh nhân, cùng các doanh nhân ở khắp đất nước “chung tay” với Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh chung sức xây dựng nông thôn mới vùng biên giới.

Thấu hiểu rõ những khó khăn, vất vả của người dân vùng biên giới sâu xa, các chiến sĩ bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã phát động cán bộ, chiến sĩ quyên góp tiền lương, các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ các xã vùng biên xây dựng nông thôn mới. Phần lớn các xã trong khu vực biên giới ở các huyện nghèo như Kim Sơn I, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Nghi Xuân… đều được cán bộ, chiến sĩ biên phòng dành sự quan tâm, tình cảm đặc biệt trong việc hỗ trợ giúp đỡ thực hiện các chương trình xóa đói, giảm nghèo, tri ân gia đình chính sách, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, phát triển văn hóa, xã hội.

Những ngôi nhà tình nghĩa, những nhà đại đoàn kết, cơ sở hạ tầng mới đã được mọc lên làm thay đổi tích cực diện mạo các xã vùng biên là niềm tự hào của chiến sĩ bộ đội biên phòng Hà Tĩnh trong chương trình này. Đây là những việc thiết thực nhằm giúp đời sống người dân vùng biên tốt hơn, ổn định hơn và từ đó cũng đã gắn kết tình cảm, trách nhiệm của người dân với các chiến sĩ vùng biên trong công cuộc bảo vệ chủ quyền và sự bình yên nơi biên giới.

Lý Nhã Kỳ cùng các nhà tài trợ cho chương trình "Xây dựng nông thôn mới vùng biên giới Hà Tĩnh"

Trò chuyện trong cuộc giao lưu tại chương trình, nữ nghệ sĩ, doanh nhân Lý Nhã Kỳ chia sẻ: Cô không có duyên làm người con của Hà Tĩnh, nhưng cô rất yêu quý mảnh đất này và rất khâm phục nghị lực của những con người Hà Tĩnh luôn biết vươn lên mọi điều kiện, hoàn cảnh trong cuộc sống và luôn biết cùng nhau xây dựng quê hương ngày một phát triển hơn.

Cảm động trước sự nỗ lực và thấu hiểu những khó khăn của người dân vùng biên Hà Tĩnh, Lý Nhã Kỳ đã đóng góp vào chương trình 1 tỉ đồng để cùng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đồng hành xây dựng nông thôn mới.

Thượng tá Võ Trọng Hải - chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đón nhận món quà tặng

Cô nói: “Tuy không có duyên là người con Hà Tĩnh, nhưng Lý Nhã Kỳ nghĩ, bất cứ một người con nào của đất nước mình, yêu đất nước mình cũng sẽ muốn sẻ chia những khó khăn và đóng góp một chút sức lực cho sự phát triển đất nước. Lý Nhã Kỳ không làm được gì nhiều, chỉ có một món quà như là tấm lòng chân thành chung sức cùng các chiến sĩ. Số tiền này chính là những mong muốn đóng góp nhỏ bé của Lý Nhã Kỳ với việc làm ý nghĩa và thiết thực đó".

Lý Nhã Kỳ biết đến chương trình đặc biệt này thông qua người chị, người bạn khá thân thiết là doanh nhân Nguyễn Thị Liễu. Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu là người luôn đau đáu với các chương trình phát triển của quê hương. Lý Nhã Kỳ chia sẻ, nhiều lần nghe chị nói chuyện, cô cảm thấy hết những tình cảm sâu nặng của nữ doanh nhân này dành cho quê hương và cô bị thuyết phục khi doanh nhân Nguyễn Thị Liễu chia sẻ rằng chị làm ra được 10 phần sẽ dành ra 5 phần để cùng quê hương Hà Tĩnh phát triển, bởi chị sinh trưởng trên đất Hà Tĩnh, thấy rõ quê hương còn nhiều khó khăn, vất vả, chị luôn khao khát một ngày rất gần quê mình sẽ giàu, mạnh.

Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu chính là một nhịp cầu để Lý Nhã Kỳ tìm hiểu sâu sắc về chương trình và quyết định ủng hộ 1 tỉ đồng từ tấm lòng và sự sẻ chia của mình. Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu cũng đóng góp 1 tỉ đồng cho chương trình.

Lý Nhã Kỳ chụp ảnh cùng doanh nhân Nguyễn Thị Liễu

Đồng hành cùng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh trong chương trình xây dựng nông thôn mới vùng biên còn khá nhiều các doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành trên đất nước.

       Linh Chi