Lượt cuối vòng bảng bóng đá nam Asiad 2018: Thái Lan bị loại

18:33 | 20/08/2018

871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ba bảng A, E, F đấu lượt trận cuối vào hai khung 16h và 19h tối nay (20/8). Đối thủ của Việt Nam ở vòng 1/8 sẽ được xác định sau lọat trận này.
luot cuoi vong bang bong da nam asiad 2018 thai lan bi loaiViệt Nam hạ Trung Quốc ở môn bóng chuyền nam
luot cuoi vong bang bong da nam asiad 2018 thai lan bi loaiViệt Nam thắng Thái Lan, vào tứ kết bóng đá nữ Asiad
luot cuoi vong bang bong da nam asiad 2018 thai lan bi loaiVideo tổng hợp U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản (1-0)

Cả bốn đội bảng F cùng bốn điểm

Iran và Ả-rập Xê-ut có nhiều lợi thế trước lượt trận cuối khi cùng có 4 điểm và chỉ cần hòa là giữ được một trong hai vị trí đầu bảng F. Tuy nhiên, hai đại diện Tây Á hùng mạnh cùng gục ngã. Iran thua Myanmar 0-2, còn Ả-rập Xê-ut bị Triều Tiên quật ngã với tỷ số 3-0.

luot cuoi vong bang bong da nam asiad 2018 thai lan bi loai

Cả 4 đội ở bảng F cùng kết thúc vòng bảng với bốn điểm, với cùng một trận thắng, một trận hòa và một trận thua. Các chỉ số phụ được xét lần lượt giữa các đội là hiệu số bàn thắng thua, số bàn thắng và chỉ số fair-play. Iran may mắn giữ đỉnh bảng F, dù thua Myanmar, với hiệu số bàn thắng thua +1. Triều Tiên và Ả-rập Xê-ut cùng có hiệu số là 0, nhưng Triều Tiên xếp trên. Ả-rập Xê-ut xếp thứ ba nhưng vẫn đi tiếp nhờ là một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Myanmar là đội buồn nhất chiều 20/8. Nếu họ ghi thêm một bàn nữa vào lưới Iran, họ mới là đội đi tiếp, thay vì Iran.

Thái Lan bị loại

Trước lượt trận cuối ở bảng F, nếu một trong hai đội xếp cuối bảng là Myanmar hoặc Triều Tiên thắng, Thái Lan sẽ bị loại. Sau loạt trận lúc 16h chiều 20/8, cả hai đội này cùng thắng khiến Thái Lan trở thành đội bóng Đông Nam Á thứ hai, sau Đông Timor rời Asiad 2018.

Đối thủ của Việt Nam ở vòng 1/8 sẽ là một trong hai đội ở bảng E hoặc F.

luot cuoi vong bang bong da nam asiad 2018 thai lan bi loai

Trước loạt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2018, 11 đội bóng đã chắc chắn đi tiếp là Palestine, Hong Kong, Indonesia (bảng A), Uzbekistan, Bangladesh (bảng B), Trung Quốc, Syria, UAE (bảng C), Việt Nam, Nhật Bản (bảng D) và Malaysia (bảng E). Năm chiếc vé còn lại thuộc về đội nhì bảng E, hai đội đầu bảng F và hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Ả-rập Xê-ut và Iran là những đội đang chiếm ưu thế trước lượt trận cuối. Chỉ giành tối thiểu một điểm, trước Triều Tiên và Myanmar, hai đại diện Tây Á sẽ nắm hai vị trí đầu bảng F.

Tại bảng A, 3 đội đầu bảng là Palestine, Hong Kong và Indonesia đều đã có vé đi tiếp do đội xếp thứ ba hiện tại là Indonesia nằm trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Palestine đã chơi đủ số trận và không tự quyết được vị trí trong bảng đấu. Đội thắng trong trận Indonesia gặp Hong Kong sẽ giành ngôi nhất bảng. Nếu hai đội hoà, Hong Kong sẽ đứng đầu bảng A, Palestine lùi xuống vị trí thứ nhì, còn Indonesia xếp thứ ba.

VNE