Lộ ảnh Trung Quốc đang đóng tàu sân bay thứ 2

16:30 | 05/08/2013

295 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo những bức ảnh lờ mờ của xưởng đóng tàu Đại Liên, Trung Quốc rò rỉ trên mạng, có thể thấy bằng chứng mới nhất về chiếc tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự đóng hoàn toàn.

 

Các bức ảnh cho thấy, tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc đang trong quá trình lên khung.

Vì sao chỉ vài hình ảnh về con tàu có thể cho rằng đó là một tàu sân bay trong tương lai?

Thứ nhất, phần sàn bay thường to hơn phần còn lại của thân tàu, vốn phục vụ cho máy bay cất và hạ cánh.

Tiếp đó, khoảng không gian lớn ở giữa thân tàu ngay dưới sàn tàu dường như để làm nhà chứa máy bay.

Cuối cùng, một số tấm ảnh cho thấy, vết khía hình chữ V ở sàn tàu, được nhận diện bằng hình vuông màu đỏ trên ảnh, dường như đó là đường rãnh cho máy phóng máy bay.

Nếu các tấm ảnh là đúng thì đó là thứ mới nhất trong loạt vũ khí mới, hiện đại - từ máy bay chiến đấu tàng hình tới máy bay không người lái tàng hình - mà Trung Quốc làm thế giới phải sửng sốt trong ba năm qua.

Các tấm ảnh dường như mô tả một trong những bộ phận của tàu sân bay, đó là một phần của thân tàu, sau này sẽ được nối với các phần khác để tạo nên một hàng không mẫu hạm hoàn chính.

Với bằng chứng rõ ràng về tàu sân bay mới, kế hoạch tương lai của Trung Quốc trở nên rõ ràng hơn. Tàu sân bay mới có thể chở những chiến đấu cơ mới nhất, có thể gồm loại chiến đấu cơ tàng hình J-31.

Hiện chưa rõ bao giờ con tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc được đưa vào hoạt động. Tàu sân bay của Mỹ phải mất gần một thập niên để đóng xong. Trung Quốc có thể đóng lâu hơn, đặc biệt dựa trên quá trình khôi phục tàu Liêu Ninh, tàu sân bay của Nga mà Trung Quốc mua lại.

(Theo Vietnamnet)