Liverpool áp sát Man City sau chiến thắng ở Villa Park

07:37 | 11/05/2022

768 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở trận đấu bù của vòng 33 Premier League, Liverpool hoàn thành nhiệm vụ giành ba điểm với chiến thắng 2-1 trước Aston Villa. Tuy nhiên, The Kop vẫn không thể chiếm ngôi đầu bảng.

Trận hòa tai hại với Tottenham ở cuối tuần vừa qua khiến cơ hội vô địch Premier League giảm đi rõ nét, Man City chỉ cần thắng hai trận, hòa một trận trong số ba trận đấu còn lại của mùa giải là chắc chắn vô địch mà không cần quan tâm tới việc Liverpool thi đấu ra sao.

Dẫu vậy, "còn nước còn tát", Liverpool vẫn tiếp tục gia tăng áp lực lên đối thủ bằng chiến thắng 2-1 trước Aston Villa ở trận đấu bù thuộc vòng 33 Premier League.

Liverpool áp sát Man City sau chiến thắng ở Villa Park - 1
Klopp ăn mừng chiến thắng của Liverpool trước Aston Villa (Ảnh: Getty).

Đội chủ sân Villa Park bất ngờ mở tỉ số ngay ở phút thứ ba, do công của Douglas Luiz. Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Aston Villa rất ngắn, chỉ ba phút sau, Joel Matip đã quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách.

Liverpool cầm bóng vượt trội trước Aston Villa trong hiệp một, nhưng đội chủ nhà cũng đã có những đợt phản công sắc bén để tạo ra một thế trận sòng phẳng. Sau những phút đầu sôi động, trận đấu tiến tới giờ nghỉ mà không có bàn thắng thứ ba.

Trong hiệp hai, Liverpool áp đảo toàn diện, việc áp đảo được đội chủ nhà về thời gian cầm bóng, không cho đối thủ có thể tấn công nhiều như trong hiệp một giúp Liverpool thoải mái hơn. Phút 65, Sadio Mane ghi bàn đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1.

Liverpool áp sát Man City sau chiến thắng ở Villa Park - 2
Mane trong tình huống lao vào áp sát khung thành đối thủ (Ảnh: Getty).

Đội chủ nhà vùng lên, song đáng tiếc các chân sút của họ lại thiếu sắc bén ở những pha bóng quanh vòng cấm địa của Liverpool. Vì vậy, Aston Villa đã bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Liverpool giành thêm ba điểm, vươn lên điểm số 86 ngang bằng với Man City. Man City vẫn xếp trên Liverpool nhờ chỉ số phụ, hai đội cùng ghi 89 bàn thắng, nhưng Man City chỉ thủng lưới 21 bàn, Liverpool thủng lưới 24 bàn. Chênh lệch hiệu số bàn thắng bại của hai đội đang là +3.

Rạng sáng mai, Man City sẽ thi đấu với West Ham ở trận đấu bù thuộc vòng 33 Premier League. Nếu giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ "chạm một tay" vào cúp vô địch.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Martinez; Cash, Konsa, Mings, Digne; D Luiz, McGinn, Nakamba (Chukwuemeka 62); Coutinho (Buendia 70); Ings, Watkins (Traore 81)

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Fabinho (Henderson 30), Jones (Thiago 62), Keita; Diaz (Salah 72), Jota, Mane.

Liverpool áp sát Man City sau chiến thắng ở Villa Park - 3

Theo Dân trí