Liên Hiệp Quốc nỗ lực cứu đói cho người dân Bắc Triều Tiên

20:05 | 13/05/2019

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên hiệp quốc, David Beasley, cho biết hôm thứ Hai 13/5 rằng tổ chức này sẽ nỗ lực hết sức để cung cấp viện trợ lương thực quốc tế cho những người dân có nhu cầu ở Triều Tiên, theo hãng tin Yonhap.

"Chúng tôi rất lo ngại về tình hình ở Bắc Triều Tiên và chúng tôi hy vọng có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề cung cấp lương thực cũng như các nhu yếu phẩm khác cho người dân Bắc Triều Tiên", ông David Beasley phát biểu tại Seoul sau cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Kim Yong Chol.

"Chúng tôi biết rằng tại Bắc Triều Tiên năm nay điều kiện thời tiết không thuận lợi, hạn hán và lũ lụt liên miên, tuyết rơi quá dày vào mùa đông-xuân, ảnh hưởng trầm trọng đến an ninh lương thực ở quốc gia này", người đứng đầu WFP nói thêm.

lien hiep quoc no luc cuu doi cho nguoi dan bac trieu tien
Sàn xuất nông nghiệp ở Bắc Triều Tiên vẫn còn khá thủ công, lạc hậu

Vào thứ Hai, Beisley dự kiến ​​gặp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-hwa và trong cuộc hội kiến, ông sẽ thảo luận thêm về vấn đề này.

Kể từ tháng 12 năm 2017, các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã được áp dụng cho CHDCND Triều Tiên, điều đó đã làm hạn chế thương mại của Triều Tiên với nước ngoài, dẫn đến giảm nguồn cung lương thực cho người dân nước này. Các lệnh trừng phạt hiện tại có quy định miễn trừ cho những hoạt động nhân đạo, nhưng trên thực tế, các tổ chức cung cấp viện trợ lương thực cho CHDCND Triều Tiên phải đối mặt với các vấn đề gây trở ngại hoạt động và vì vậy đã phải trì hoãn tài trợ trong năm 2018. Điều này dẫn đến việc giảm dòng chảy của nguồn cung cấp viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên. Vì vậy, năm 2017, Hàn Quốc đã phải lên kế hoạch hỗ trợ vật chất cho Triều Tiên với số tiền 8 triệu USD, nhưng các kế hoạch đã không được thực hiện do các cuộc đàm phán kéo dài giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Bá Thuỷ (Theo RT)

lien hiep quoc no luc cuu doi cho nguoi dan bac trieu tienTriều Tiên bắt giữ du thuyền Nga
lien hiep quoc no luc cuu doi cho nguoi dan bac trieu tienInternet ở Bắc Triều Tiên: Có thể bạn chưa biết