Lật thuyền thúng, 3 ngư dân mất tích

15:43 | 22/02/2016

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
4 ngư dân đang thả lưới đánh bắt trên biển thì bị sóng to gió lớn đánh lật thúng. 3 người mất tích, 1 người may mắn dạt vào bờ.  

Theo đó, khoảng 20h ngày 21/2, người dân xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam phát hiện 2 chiếc thuyền thúng trôi dạt vào bờ biển. Tuy nhiên trên thúng không có người.

Một lúc sau, người dân phát hiện anh Mai Văn Đông (36 tuổi, ngụ thôn An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) trôi dạt vào bờ trong tình trạng kiệt sức.

song to danh lat thung 3 ngu dan mat tich tren bien

Khu vực bờ biển nơi 2 chiếc thuyền thúng trôi dạt vào

Người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Bình Nam. Đến khuya cùng ngày anh Đông đã hồi phục sức khỏe.

Anh Đông cho biết, tối 21/2, anh cùng 3 ngư dân khác là Lê Văn Hạnh, Mai Văn Tư (bố ruột ông Đông) và một người tên Tám (cùng ngụ thôn An Lương, xã Duy Hải) đưa thuyền ra khu vực biển Bình Nam hành nghề đánh bắt tôm cá. Khoảng 19h, các ngư dân neo thuyền cách bờ biển khoảng 6 km rồi thả 2 thúng xuống biển.

Ông Hạnh và ông Tư đi trên một thúng, anh Đông và ông Tám đi thúng còn lại. Trong lúc đánh bắt, do sóng to gió lớn nên đã bị lật thúng. Anh cố gắng bơi theo con sóng vào bờ và được các ngư dân phát hiện. Ba người mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Sáng ngày 22/2, ông Trần Văn Tốt, Chủ tịch UBND xã Bình Nam cho biết chính quyền xã cùng Đồn Biên phòng Bình Minh và người dân địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 3 nạn nhân.

Hoàng Kính