Kon Tum: Lợi dụng sơ hở, trộm 13 triệu đồng của bệnh nhân nghèo

09:08 | 21/11/2019

424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 21/11, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đối tượng Trịnh Huy Hoàng (SN 1982, trú phường Thống Nhất, TP Kon Tum) đã đến Công an TP Kon Tum đầu thú sau khi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.
kon tum bat ke trom 13 trieu dong cua benh nhan ngheoBình Dương: Trộm đập vỡ kính xe ô tô lấy đi 1,5 tỷ đồng
kon tum bat ke trom 13 trieu dong cua benh nhan ngheoKế hoạch ăn trộm của hai đạo chích chuyên nghiệp
kon tum bat ke trom 13 trieu dong cua benh nhan ngheoCựu công an ăn trộm hơn một tỷ đồng
kon tum bat ke trom 13 trieu dong cua benh nhan ngheo
Đối tượng Trịnh Huy Hoàng tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, ngày 13/11, Công an TP Kon Tum nhận được tin trình báo của chị Y.Th. (SN 1986, trú tại xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) về việc bị mất trộm trong khi điều trị tại Khoa ngoại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum. Tài sản bị mất là một chiếc cặp xách màu đen, bên trong có 13 triệu đồng cùng một số giấy tờ cá nhân khác.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Kon Tum tổ chức lực lượng tiến hành điều tra, khoanh vùng đối tượng, từ đó xác định đối tượng nghi vấn là Trịnh Huy Hoàng. Trước đó, Hoàng bị thương ở vùng tay phải và nhập viện vào ngày 3/11/2019.

Công an TP Kon Tum đã đến nhà vận động, thuyết phục gia đình của Hoàng. Đến sáng 18/11, Trịnh Huy Hoàng đã đến Công an TP Kon Tum đầu thú.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hoàng khai nhận, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 13/11, lợi dụng lúc mọi người còn đang ngủ say, Hoàng đã lấy trộm cặp xách của bệnh nhân Y.Th. Ngoài ra, Hoàng cũng khai nhận trước đó đã đột nhập vào buồng bệnh tại một số khoa của Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, lấy đi 2 chiếc điện thoại di động.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Kon Tum đã thu giữ toàn bộ số tài sản trên. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, công an đã trao trả toàn bộ tài sản bị mất cắp cho nạn nhân. Được biết, chị Y.Th. là người đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

kon tum bat ke trom 13 trieu dong cua benh nhan ngheo
Hành vi trộm cắp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum do camera an ninh ghi lại.

Công an TP Kon Tum cho biết, thời gian vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản, các đối tượng lợi dụng sự sơ hở của người nhà bệnh nhân trong quá trình chăm sóc người bệnh, cũng như bản thân các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Để hạn chế tình trạng mất trộm như hiện nay, ngoài sự tăng cường giám sát của lực lượng bảo vệ, lực lượng chức năng cũng đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm trên. Khi phát hiện được những đối tượng có biểu hiện nghi vấn người dân nên chủ động báo tin cho lực lượng chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Lâm Anh (t/h)