Không kỷ luật Bí thư Huyện ủy Krông Ana và nữ cán bộ ở trong nhà nghỉ với nhau

21:07 | 08/08/2018

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy  ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk cho rằng, việc Bí thư Huyện ủy Krông Ana và nữ cán bộ cùng có mặt trong một phòng nhà nghỉ gây phản cảm, nhưng chưa đủ cơ sở kết luận có quan hệ bất chính.
khong ky luat bi thu huyen uy krong ana va nu can bo o trong nha nghi voi nhauNữ cán bộ Ủy ban Kiểm tra tỉnh Quảng Trị bị tố quan hệ bất chính
khong ky luat bi thu huyen uy krong ana va nu can bo o trong nha nghi voi nhau"Bán đứng" tình nhân để chuộc lỗi với chồng
khong ky luat bi thu huyen uy krong ana va nu can bo o trong nha nghi voi nhauCán bộ phường bị tố "quan hệ bất chính" bằng… điện thoại

Ngày 8/8, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk phát đi thông cáo báo chí về việc ông Nguyễn Quang Thuân - Bí thư Huyện ủy Krông Ana vào nhà nghỉ với bà Nguyễn Thị M. - Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Theo UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk, căn cứ biên bản làm việc của Công an xã Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột) ghi nhận, vào hồi 17h30 ngày 21/6 về sự việc xảy ra tại phòng nghỉ 403 của nhà nghỉ K.V, biên bản làm việc với chủ nhà nghỉ K.V, nhận xét và đề nghị của tổ chức đảng nơi ông Thuân và bà M. sinh hoạt. Dựa theo cơ sở kiểm điểm giải trình của ông Thuân và bà M., ý kiến của hai gia đình và nhân chứng liên quan.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk nhận thấy, chưa đủ cơ sở để kết luận ông Thuân và bà M. có quan hệ nam nữ bất chính. Tuy nhiên, việc ông Thuân và bà M. có mặt trong cùng một phòng tại nhà nghỉ K.V, với hình ảnh phản cảm lan truyền trên phương tiện thông tin đại chúng gây dư luận dị nghị, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân hai đồng chí cũng như uy tín của tổ chức đảng nơi công tác.

khong ky luat bi thu huyen uy krong ana va nu can bo o trong nha nghi voi nhau
Hình ảnh bà M. trèo qua lỗ thông gió của nhà nghỉ (ảnh DT).

Sau khi xem xét, cân nhắc nhiều mặt, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk thống nhất không thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với hai người. Yêu cầu ông Thuân và bà M. nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, không để tái phạm.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk xem xét, bố trí ông Thuân và bà M. sang vị trí công tác khác phù hợp.

Trước đó, sáng 22/6, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip với độ dài khoảng 4 phút ghi lại cảnh có nhiều người đứng trước cửa phòng của một nhà nghỉ tại TP Buôn Ma Thuột và liên tục gọi tên "Thuân mở cửa…".

Lúc này, người phụ nữ trong nhà nghỉ đang cố gắng chui ra khỏi lỗ thông gió của nhà nghỉ nhưng khi phát hiện có người đứng ngoài quay video, người này lập tức chui vào bên trong. Một lát sau, người đàn ông nhanh chóng bước từ trong phòng ra rồi lên xe ôtô bỏ đi.

Người đàn ông nói trên được xác định là ông Nguyễn Quang Thuân - Bí thư Huyện ủy Krông Ana, còn người phụ nữ là bà Nguyễn Thị M. - Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Mạnh Đỗ (T/H)